สื่อ online สร้างเครือข่ายไร้พรมแดน เว็บข่าว  Online 24 ชั่วโมง
IT NEWS CYBERWORLD

Home RTV1  Rtv1news  Borsae News   

อ่านบทความสกู๊ปพิเศษ

“ครองใจคน” หลากหลายเหตุผลที่คนไทยรัก “ในหลวง”

ข่าวประชาสัมพันธ์

   

              
   
ดาว์โหลด เว็บบราวเซอร์ ที่ใช้ท่องความเร็วในการเล่นอินเตอร์เน็ตที่ดีที่สุดในการเข้าชมเว็บไซต์ของทางสถานี อาร์ ทีวี วัน

เพื่อความสมบูรณ์ในการนำเสนอของ www.rtv1.net 
กรุณาติดตั้งโปรแกรมเสริม Adobe Flash สำหรับแสดงผลข้อมูลในรูปแบบมัลติมีเดีย และ Apple Quictime สำหรับแสดงผลข้อมูลในรูปแบบ Quicktime VR

        

RTV1   STATION   THAILAND
 
สำนักข่าวเด็กและเยาวชน สถานี อาร์ ทีวี วีน สื่อ Online สร้างเครือข่ายไร้พรมแดน เว็บข่าว 24 ชั่วโมง
 
 
 
 
 
 
สถานี อาร์ ทีวี วัน วิทยุ โทรทัศน์ เพื่อข่าวสาร สาระบันเทิง และเพื่อการศึกษา ผลิตโดย กลุ่มเยาวชนเพื่อเยาวชน +
 

ผู้มีจิตศรัทธาร่วมใจบริจาค...ช่วยผู้ประสบอุทกภัย

พ, 21/09/2011 - 13:33 

กลุ่มนันยางเท็กซ์ไทล์ ช่วยผู้ประสบอุทกภัย

ศาสตราจารย์กิตติคุณ นายแพทย์ศักดิ์ชัย ลิ้มทองกุล ผู้ช่วยเลขาธิการสภากาชาดไทย ฝ่ายนโยบายและแผน รับมอบเครื่องบริโภคและยารักษาโรค มูลค่า 1,192,874  บาท จากคุณชณัต  แสงอรุณ ผู้จัดการฝ่ายทรัพยากรบุคคล และคณะ  ผู้แทนจากกลุ่มบริษัท นันยางเท็กซ์ไทล์ จำกัด  เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย  ณ ห้องรับรองอาคารเทิดพระเกียรติสมเด็จพระญาณสังวรฯ  สภากาชาดไทย 

ร้านอาหาร Sugarcane ช่วยผู้ประสบอุทกภัย

พลโท นายแพทย์อำนาจ บาลี ผู้อำนวยการสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย  รับมอบเงิน จำนวน 50,000  บาท จากคุณกฤษณะ ผู้แทนจากร้านอาหาร Sugarcane ออสเตรเลีย เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ณ ศูนย์ปฏิบัติการภัยพิบัติ สภากาชาดไทย

ฮั้วฟง รับเบอร์ ช่วยผู้ประสบอุทกภัย

นางสาวอรสา  เพชรคง  ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย  รับมอบเงิน จำนวน 50,000  บาท จากคุณอรนุช  สุรัชรุ่งโรจน์กุล ผู้แทนจากบริษัท ฮั้วฟง รับเบอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ศูนย์ปฏิบัติการภัยพิบัติ สภากาชาดไทย

 

 

 

โอนเงินเข้าบัญชีสภากาชาดไทย

บริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่างๆ 

ชื่อบัญชี : สภากาชาดไทยช่วยผู้ประสบอุทกภัย
เลขที่ :  045-3-04190-6
ประเภท : กระแสรายวัน
ธนาคาร : ไทยพาณิชย์
----------------------------------------------

ชื่อบัญชี : สภากาชาดไทย เพื่อการรับ
บริจาคเงินต่าง ๆ
เลข ที่ : 045-2-88000-6
ประเภท : ออมทรัพย์
ธนาคาร : ไทยพาณิชย์
สาขา : สภากาชาดไทย
หมายเหตุ :แฟกซ์ใบนำฝากพร้อมชื่อ-ที่อยู่ ที่หมายเลข 0-2256-4064
สอบถามโทร 0-2256-4068
หรือแฟ็กซ์ที่หมายเลข 0-2256-4069
สอบถามโทร. 02-256-4000 
ต่อ 3293 และ 3299
E-mail finance@redcross.or.th

 
 
โครงการทูตความดีแห่งประเทศ ไทย ขยายเวลาปิดรับสมัคร ถึง 31 ตุลาคมนี้

จัดไปตามคำเรียกร้อง สำหรับโครงการทูตความดีแห่ง ประเทศไทยปี 2 (D Ambassador Season II) ภายใต้แนวคิด Imagine Thailand ขยายเวลาปิดรับสมัครไปเป็นว ันที่ 31 ตุลาคม 2554 นี้ เพื่อเพิ่มโอกาสให้นักเรียน  นิสิต นักศึกษา อายุ 15-25 ปี ทั้งในระบบและนอกระบบการศึก ษาทั่วประเทศ ได้เข้าร่วมขบวนการก่อการดี กันได้อย่างทั่วถึงถือเป็นเ วทีความดีที่เชื่อมั่นในศัก ยภาพของเยาวชนไทยจากทั่วโลก  ในการที่จะเป็นเยาวชนต้นแบบ ที่เป็นแรงบันดาลใจให้คนไทย ทั้งประเทศได้

โครงการในปีนี้ได้เปิดกว้าง ไปสู่เยาวชนไทยในต่างประเทศ ทั่วโลก โดยจะเปิดรับเยาวชนทั้งที่อ ยู่ในระบบการศึกษาและนอกระบ บการศึกษา อายุระหว่าง 15-25 ปี ร่วมส่ง VDO Clip ความยาวไม่เกิน 3 นาที ในหัวข้อ “ทำไมต้องเลือกคุณเข้ามาแก้ ไขปัญหาคอร์รัปชัน” หมดเขตส่งผลงานภายในวันที่ 31 ตุลาคม 2554 อัพโหลดคลิปในเว็บไซต์ www.do-d-club.com หรือเขียนบอกเล่าความยาวไม่ เกิน 1 หน้ากระดาษ A4 ส่งพร้อมรูปถ่ายทางไปรษณีย์  ณ สำนักงานทูตความดีแห่งประเท ศไทย บริษัท ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่น จำกัด ชั้น 22 อาคารอัมรินทร์ พลาซ่า เลขที่ 496-502 ถนนเพลินจิต เขตปทุมวัน กทม 10330 หมายเลขโทรศัพท์ 02 6102364 โดยสามารถส่งผลงานแบบเดี่ยว หรือทีมก็ได้

ผู้ชนะเลิศทูตความดีแห่งประ เทศไทย จะได้รับรางวัลพระราชทานจาก สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมทุนการศึกษาจำนวน 100,000 บาท คอร์สเรียนภาษาจีนที่ประเทศ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาช นจีน 1 เดือน ตั๋วเครื่องบินไป-กลับ พร้อมที่พัก โดยการสนับสนุนของสถานีโทรท ัศน์ไทย-จีน TCCTV รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 และ 2 จะได้รับถ้วยรางวัล พร้อมทุนการศึกษาจำนวน 50,000 บาท และ 30,000 บาทตามลำดับ ถ้วยรางวัลชมเชย 5 รางวัล พร้อมทุนการศึกษารางวัลละ 10,000 บาท และโล่ประกาศเกียรติคุณสำหร ับสถาบันการศึกษาที่เข้าร่ว มโครงการทุกสถาบัน 
 

สสส.ร่วมกับมูลนิธิโกมลคีมทอง ระดมเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่มีจิตอาสา ขอบริจาคเงินและสิ่งของจากชาวสยามสแควร์ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

 
 
ทพ.กฤษดา เรืองอารีย์รัชต์ (ผู้จัดการสสส.)
? ท่านรู้สึกอย่างไรที่ได้เปิ ดกิจกรรมช่วยเหลือสังคม
ก็สถานการณ์น้ำท่วมครั้งนี้ เกิดขึ้นรุ่นแรง ทางสสส.จึงเปิดกิตกรรมเพื่อ ให้ทุกๆคน ได้ร่วมช่วยเหลือผู้ที่ประส บอุทกภัยน้ำท่วม ซึ่งใครก็สามารถช่วยได้จากก ิจกรรมต่างๆที่เรามี หรืออาจจะบริจาคเงินเล็กๆน้ อยๆ
? ท่านจะฝากเยาวชนอย่างไรที่ย ังไม่มีโอกาสมาทำกิจกรรมตรง นี้ และใช้เวลาว่างในการเล่นอิน เทอร์เน็ตไปในทางที่ไม่เหมา ะสม
อินเทอร์เน็ตเป็นสิ่งที่มีป ระโยชน์ ถ้าทุกรู้จักที่จะเล่นกับมั นและใช้มันในทางที่ถูกต้องแ ละใช้ให้เกิดประโยชน์ไม่ว่า  จะเป็นตัวเรา บุคคลอื่น หรือสังคม ซึ่งจะทำให้เราใช้การสื่อสา รเหล่านี้อย่างมีแนวคิด
 
 
สสส.ร่วมกับมูลนิธิโกมลคีมท อง ระดมเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่มีจิตอาสา ขอบริจาคเงินและสิ่งของจากช าวสยามสแควร์ พร้อมเชิญวงดนตรีชื่อดังขึ้ นเวทีประชันกับวงเยาวชนฝีมื อดี ในคอนเสริต์หารายได้ช่วยเหล ือผู้ประสบภัยน้ำท่วม
เมื่อนวันที่ี้ (8-10 ต.ค 54) ที่ลานหน้าลานเอ็มบีเค เซ็นเตอร์ ได้มีกิจกรรม “เสียงเพลงรวมใจ…คาราวานคนร ุ่นใหม่ช่วยน้ำท่วม” โดยสำนักงานกองทุนสนับสนุนก ารสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมกับมูลนิธิโกมลคีมทอง จัดขึ้นเพื่อหารายได้สมทบทุ นช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่ วม ในงานดังกล่าว ได้มีกิจกรรมหลากหลาย อาทิ ขายเสื้อผ้าและของที่ระลึก บริการวาดภาพเหมือนโดยศิลปิ นฝีมือดี และที่สำคัญมีการแสดงดนตรีข องศิลปินมากมาย เช่น แบล็คเฮด,วายน๊อตเซเว่น และวงดนตรีเยาวชนจากโครงการ ดนตรีเพื่อสุขภาวระทางปัญญา  (Tripe H Music) ที่ได้รับการสนับสนุนจาก สสส.
ทพ.กฤษดา เรืองอารีย์รัชต์ ผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการ สร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ได้ร่วมรับมอบเงินและสิ่งขอ งบริจาคจากภาคีและองค์กรร่ว มจัด พร้อมกับกล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมที่ทวีความ รุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ สร้างความสูญเสียทั้งชีวิตแ ละทรัพย์สินเป็นบริเวณกว้าง  เหตุนี้ สสส. จึงขอมีส่วนร่วมในการให้ควา มช่วยเหลือเบื้องต้นแก่ผู้ป ระสบภัย และกิจกรรมในครั้งนี้ถือเป็ นการส่งเสริมและปลุกจิตสำนึ กให้กับคนรุ่นใหม่ ให้แสดงออกซึ่งจิตอาสาต่อสั งคมด้วย ด้านอาสาสมัครคนรุ่นใหม่ใจอาสา จากมหาวิทยาลัยชื่อดัง นายศิวกร สีตะระโส นักศึกษาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า มีความรู้สึกที่ดีที่ได้มีโอกาสเข้ามาร่วมโครงการดังกล ่าว
ขณะที่นางสาวกุลรวี มโนมัยลาภ นักศึกษาจากคณะจิตวิทยาลัย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก็รู้สึกดีเช่นเดียวกันที่ได้มีโอกาสเข้ามาเป็นอาสาช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม
ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวจะมี ถึงวันที่11 ตุลาคม 2554 ทีมอาสาสมัครนำโดย เขียว คาราวาน จะลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประ สบภัยน้ำท่วมที่จังหวัดชัยน าท และในวันที่ 14 ตุลาคม 2554 ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนใ นเขตพระนครศรีอยุธยา และผู้ที่สนใจสามารถบริจาคเ งินและสิ่งของร่วมกันได้ตั้ งแต่เวลา 11.00 น. -20.00 น. ที่ลานเอ็มบีเค เซ็นเตอร์ หรือติดต่อบริจาคได้ที่มูลน ิธิโกมลคีมทอง หรือบริจาคได้ที่เลขที่บัญช ี 016-429964-8 ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาศิริราช ชื่อบัญชี น.ส. วิรินทร์วดี สุนทรหงส์ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมไ ด้ที่เบอร์โทรศัพท์ 02-4120744 ต่อ 18,089-7890873,085-1654776

 




 
 

อิ่มอร่อยกับสุดยอดเมนูเด็ด ห้องอาหาร เอราวัณ ที รูม โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ

Oct 7th, 2011

อิ่มอร่อยกับสุดยอดเมนูเด็ด ณ ห้องอาหาร เอราวัณ ที รูม  โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ  ตั้งแต่วันที่  7 – 30  ตุลาคม 2554 ห้องอาหารเอราวัณ ที รูม คัดสรรสุดยอดเมนูรสเลิศประจำห้องอาหาร มาให้ท่านได้เต็มอิ่มกับที่สุดของเมนูอร่อย โดยมีเมนูแนะนำ อาทิ  ปลากะพงทอดน้ำปลา  หอยเชลล์ผัดฉ่า ปูนิ่มผัดพริกไทยดำ และเมนูอื่นๆ อีกมากมาย ห้องอาหารเอราวัณ ทีรูม ชั้น 2 เอราวัณ แบงค็อก เปิดบริการ 10:00 น. – 22:00 น.  สำรองที่นั่งและสอบถามรายละเอียดได้ที่ ห้องอาหาร เอราวัณ ที รูม โรงแรม แกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ โทร 0 2254 1234  

 
 

อมตะหนุนจัดกีฬาต้านยาเสพติด

Oct 10th, 2011

นายสานิด แขกสะอาด ประธานคณะทำงานชุมชนสัมพันธ์และกิจกรรมความรับผิดชอบเพื่อสังคม(คนที่ 4 จากซ้าย) เป็นผู้แทนนายวิบูลย์ กรมดิษฐ์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บมจ.อมตะ คอร์ปอเรชัน มอบทุนสนับสนุนการจัดการแข่งขัน “กีฬาต้านยาเสพติด” ประจำปี 2554 จำนวน 100,000 บาท ให้แก่องค์การบริหารส่วนตำบลเกาะลอย โดยมี นายวิชัย แก้วตา นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (คนที่ 5 จากซ้าย) รับมอบ ณ อบต.เกาะลอย อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี ข่าวประชาสัมพันธ์โดย: ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บมจ.อมตะ คอร์ปอเรชัน คุณรุ้งกาญ แพรงาม โทรศัพท์ 0 3893 9062, 08 1910 9813

 
 

งานรวมพลคนฟิตเนส Asia Fitness Convention 2011 จัดกิจกรรม “Celebrity Well-being Workshop”

Oct 10th, 2011

ดร. ซูซาน ฮอสลี่ย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟิตเนส อินโนเวชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับบริษัท เอเชีย คองเกรส จำกัด ผู้จัดงาน  Asia Fitness Convention 2011 (AFC 2011) จัดกิจกรรม “Celebrity Well-being Workshop” เพื่อเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้พบกับนวัตกรรมทางด้านการออกกำลังกายล่าสุด ได้แก่ Combine360 และ ระบบจำลองสภาวะอากาศที่สูง (Altitude Training System) ก่อนที่จะเปิดตัวครั้งแรกในงาน  Asia Fitness Convention 2011 ที่จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 21 – 23 ตุลาคม 2554 ณ โรงแรม      อิมพีเรียล ควีนส์ปาร์ค ซึ่งได้รับเกียรติจาก คุณไบรอน และคุณซินดี้ บิชอพ นายแบบและนางแบบชื่อดัง

 

รัฐสภาร่วมกับมูลนิธิ 5 ธันวามหาราช จัดงานมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวามหาราช อย่างยิ่งใหญ่สมพระเกียรติ


รัฐสภาและมูลนิธิ 5 ธันวามหาราช จัดงานมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 5 ธันวามหาราช อย่างยิ่งใหญ่สมพระเกียรติ
นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา ร่วมหารือกับนายจรินทร์ สวนแก้ว ประธานมูลนิธิ 5 ธันวามหาราช พร้อมด้วยคณะกรรมาการมูลนิธิฯ เพื่อเตรียมการจัดงานมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 84 พรรษา ซึ่งรัฐสภาและมูลนิธิ 5 ธันวามหาราช ร่วมกันจัดระหว่างวันที่ 1-6 ธันวาคมนี้ ว่า การจัดงานประกอบด้วย งานพิธีการ กิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ และการจัดมหรสพสมโภชน์ ซึ่งในแต่ละวัน จะมีการจัดกิจกรรมต่างๆ เช่น พิธีบวงทรวงพระสยามเทวาธิราชและสมเด็จพระบูรพมหากษัตริยาธิราชเจ้า พิธีมหาชาติบารมีศักดิ์สิทธิ์ พิธีอุสมบทถวายเป็นพระราชกุศล และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย จึงขอเชิญชวนประชาชนร่วมงาน ทั้งส่วนกลางและทุกจังหวัดทั่วประเทศ โดยเฉพาะการจุดเทียนถวายพระพรในวันที่ 5 ธันวาคม เวลา 19.19 น.
 

พระองค์ภาทรงแนะ ร่วมใจลดความรุนแรง

โดยรายการเพื่อนเยาวชน เพื่อเยาวชนเมื่อ 24 กันยายน 2011 เวลา 19:26 น.


พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ทรงปาฐกถาเรื่อง "ก้าวย่างสู่ทศวรรษใหม่ สังคมไทยไร้ความรุนแรงต่อเด็กและสตรี" ระหว่างเสด็จทรงเป็นประธานเปิดงาน การประชุมวิชาการระดับชาติ เพื่อยุติความรุนแรงในครอบครัว เด็ก สตรี ครั้งที่ 2/2551 ที่โรงแรมเรดิสัน โดยมีเนื้อหาถึงสถานการณ์ในปัจจุบัน แนวทางการแก้ไข และประสบการณ์ที่ทรงพบมาด้วยพระองค์เอง

ตรัสว่า เด็กเป็นผู้เยาว์ที่ต้องคุ้มครองเป็นพิเศษ มีวุฒิภาวะไม่เหมาะสมที่จะคุ้มครองตัวเองได้ ส่วนสตรี แม้สมัยนี้เข้มแข็ง มีความสามารถเฉพาะตัวและเท่าเทียมกับบุรุษ แต่บางครั้งในบางแง่มุมของสตรีนั้นมีความละเอียดอ่อนและคงเป็นช่องว่างที่ทำให้ถูกกระ ทบต่อความรุนแรงในหลายรูปแบบ

"ตามประสบการณ์ที่ได้เป็นพนักงานอัยการมา พบเห็นความรุนแรงต่อเด็กและสตรีในลักษณะของครอบครัว การถูกล่วงละเมิดทางเพศเป็นส่วนใหญ่ ในขณะที่สังคมหมุนไปอย่างรวดเร็ว ความตึงเครียดของระบบเศรษฐกิจ สังคม ไม่มีทางทำให้ความรุนแรงน้อยลงเลย ปัญหาเด็กและสตรีถูกทำร้ายหรือคนชราถูกทอดทิ้งมีมากขึ้น ประเด็นเหล่านี้ไม่สามารถแก้ได้ด้วยมาตรการทางกฎหมายเพียงอย่างเดียว จริงๆ แล้วจุดเริ่มต้นต้องเริ่มจากจิตสำนึกทางสังคม ที่จะมีความเมตตากรุณาและช่วยเหลือซึ่งกันและกัน มาตร การทางกฎหมาย พระราชบัญญัติคุ้มครองเด็กหรือพระราชบัญญัติผู้กระทำความรุนแรงทางครอบ ครัวจะไม่มีวันสัมฤทธิผลได้เลย ถ้าไม่มีความร่วมมือและทัศนคติที่ถูกต้องตรงกัน"

 
 

จ.สุรินทร์เชิญร่วมบริจาคเงินและสิ่งของสมทบ กองทุนพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ เพื่อผู้ประสบภัยพิบัติ


จังหวัดสุรินทร์ขอเชิญร่วมบริจาคเงินและสิ่งของสมทบ "กองทุนพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ เพื่อผู้ประสบภัยพิบัติ”
นายพิภพ ดำทองสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่าด้วย สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร และพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาฯ ทรงร...ู้สึกเห็นใจ และทรงมีความเศร้าสลดพระทัย ที่ราษฎรประสบความทุกข์จากเหตุการณ์น้ำท่วม จนเกิดการสูญเสียอย่างมาก จึงทรงมีพระราชประสงค์ และพระประสงค์จะร่วมบริจาคพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ ในนามโครงการสายใยรักแห่งครอบครัว ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เพื่อสมทบทุนในการช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ราษฎรที่ประสบภัย
จึงขอเชิญชวนประชาชน ร่วมบริจาคเงินและสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภครวมทั้งสิ่งของที่จำเป็นในการช่วยเหลือราษฎรที่ประสบอุทกภัย โดย สามารถบริจาคได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 1 พฤศจิกายน 2554 เข้า “กองทุนพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ เพื่อผู้ประสบภัยพิบัติ” บัญชีเลขที่ 132 – 454 997 – 9 บัญชีสะสมทรัพย์ ธนาคารกรุงเทพ สาขาบางซื่อ กรุงเทพฯ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองงานพระวรชายาในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร วังศุโขทัย หมายเลขโทรศัพท์ 08- 1825- 9999 หรือ 0- 2241- 9852

ผู้สื่อข่าว : สุรินทร์(สวท.)

 
 

กศน. จัดอบรมหลักสูตร การยิงปืนเพื่อป้องกันชีวิตและทรัพย์สิน


นาย อภิชาติ จีระวุฒิ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวในโอกาสเป็นประธานลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการจัดทำและพัฒนาหลักสูตร การยิงปืนเพื่อป้องกันชีวิตและทรัพย์สิน ระหว่าง สำนักงาน กศน. และ บริษัท กันส์ แทค จำกัด ว่า ปัจจุบัน ประชากรในประเทศไทยมีอาวุธปืนอยู่ในครอบครองจำนวนมาก และมีแนวโน้มมากขึ้นในอนาคต อันเนื่องมาจากสภาพสังคมในป...ัจจุบัน และการเพิ่มจำนวนประชากร ที่ก่อให้เกิดปัญหาสังคมตามมาหลายด้าน โดยเฉพาะปัญหาอาชญากรรม ซึ่งทวีความรุนแรงยิ่งขึ้น กระทรวงศึกษาธิการ โดยสำนักงาน กศน. ได้ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว จึงร่วมมือกับ บริษัท กันส์ แทค จำกัด ในการดำเนินการจัดทำและพัฒนาหลักสูตร การยิงปืนเพื่อป้องกันชีวิตและทรัพย์สิน เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจในการใช้อาวุธปืน ได้มีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการใช้อาวุธปืน และสามารถใช้อาวุธปืน ได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัย โดยได้ระดมทรัพยากรจากทั้ง 2 หน่วยงาน เพื่อใช้วางแผนการจัดกระบวนการเรียนการสอน จัดทำสื่อสำหรับการเรียนการสอนที่เหมาะสม พร้อมทั้งจัดหาผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับการยอมรับ เข้ามาอบรมความรู้ด้านการใช้อาวุธปืน โดยผู้สนใจ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงาน กศน. กรุงเทพมหานคร หมายเลขโทรศัพท์ 02-866-2830 ถึง 2 และ กศน. เขตภาษีเจริญ หมายเลขโทรศัพท์ 02-410-2638 ถึง 9

รายงานข่าวโดย พิราบขาว20

 
 

นักวิทยาศาสตร์รุ่นใหม่ พัฒนาตัวเร่งปฏิกิริยา สำหรับผลิตเชื้อเพลิงชีวภาพ ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม


ดร. ขจรศักดิ์ เฟื่องนวกิจ นักวิทยาศาสตร์จากศูนย์นาโนเทคโนโลยีแห่งชาติ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี หรือ สวทช. กล่าวว่า จากแนวนโยบาย การใช้พลังงานทดแทน ปิโตรเคมีและชีวภาพ ในฐานะปัจจัยหลักในการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศ สวทช. ได้พัฒนาตัวเร่งปฏิกิริยา ที่มีโครงสร้างระดับนาโนเมตร ที่สาม...ารถแสดงสมบัติพิเศษที่ดีกว่าตัวเร่งปฏิกิริยาทั่วไป เพื่อผลิตเป็น เชื้อเพลิงชีวภาพ และสารเคมีพื้นฐานที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยตัวเร่งปฏิกิริยาที่ได้พัฒนาขึ้นนั้น มีหลายชนิด และหลายสถานะ ทั้งที่เป็นโลหะ กรด เบส รวมถึง การมีขนาดและรูปร่างของอนุภาคที่เป็นรูพรุน เหมาะสมในการประยุกต์ใช้กับการผลิตไบโอดีเซล ดีเซลสังเคราะห์ แอลกอฮอล์ ไฮโดรเจน และสารเคมีพื้นฐาน เพื่อใช้ทดแทนตัวเร่งปฏิกิริยาแบบเดิม ที่ใช้กันทั่วไป ซึ่งเป็นต้นเหตุของปัญหาสิ่งแวดล้อม และไม่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ โดยคาดว่า การใช้ตัวเร่งปฏิกิริยาที่ได้รับการออกแบบมาใหม่นี้ จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ และลดค่าใช้จ่ายในกระบวนการผลิต และถือเป็นทางเลือกใหม่ของวงการอุตสาหกรรมเมืองไทย

รายงานข่าวโดยพิราบ20

 

“โฮมเวิร์ค เอ็กซ์โป ครั้งที่ 11”

กรุงเทพฯ--22 ก.ย.--โพลีพลัส พีอาร์
โดดเด่นเรื่อง “โปรโมชั่นแรง” จนกลายเป็นเจ้าตลาดมหกรรมสินค้าเพื่อบ้าน เครื่องใช้ไฟฟ้าและสินค้าไอที ที่มียอดขายสูงที่สุด ล่าสุด โฮมเวิร์ค โดย สุทธิสาร จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซีอาร์ซี เพาเวอร์ รีเทล จำกัด และ บริษัท เพาเวอร์บาย จำกัด ร่วมกับ เพาเวอร์บาย, ซีเอ็มจี และผู้ค้ากว่า 300 แบรนด์ดัง แถลงข่าวจัดงาน โฮมเวิร์ค เอ็กซ์โป ครั้งที่ 11 ย้ำจุดแข็ง ลดสูงสุด 80% ลดยกใหญ่ ครบ ถูก คุ้ม กว่าทุกงาน พร้อมจัดหนักโปรโมชั่น 9 คุ้ม ช้อปปิ้งสินค้าราคาพิเศษ แถมลุ้นเป็นผู้โชคดีรับ Mazda 2 เอลิแกนช์ มูลค่ากว่า 574,000 บาท และสิทธิ์แลกซื้อทอง 1 สลึง และเครื่องใช้ไฟฟ้า ในราคาบาทเดียว ทุกวัน!! คาดตลอดสิบวันจัดงาน ตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน – 9 ตุลาคม 2554 (10 วัน) ตั้งแต่เวลา 10.00 น.-22.00 น. ณ ไบเทค บางนา Hall 101-105 เหล่าแฟนพันธุ์แท้แห่ช้อปปิ้งไม่ต่ำกว่าหกแสนคน สร้างยอดขายสะพัดไม่ต่ำกว่า 530 ล้านบาท (19 ก.ย. 54 ณ ลานเอเทรี่ยม เซ็นทรัลเวิล์ด)
 

เทศกาลอาหารอียิปต์

โนโวเทลสยามเปิดงานเทศกาลอาหารอียิปต์
กรุงเทพฯ--22 ก.ย.--โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ
มร. ฟิลิปป์ เลอ บัวริส ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ สยามสแควร์ จัดงาน เทศกาลอาหารอียิปต์ ของห้องอาหารนานาชาติ เดอะสแควร์ โดยเปิดงานอย่างยิ่งใหญ่ที่พาสเทล เล้านจ์ ของโรงแรมฯ ครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก ม.ร.ว. มาลินี จักรพันธุ์ เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วยเอกอัคราชทูตจากหลายประเทศ เซเลบบริตี้ และแขกผู้มีเกียรติร่วมงานอย่างคับคั่งท่ามกลางบรรยากาศที่อบอวลไปด้วยกลิ่นอายจากดินแดนฟาโรห์

ในภาพจากซ้าย: พรรณประภา ยงค์ตระกูล, นิกัลยา ตุลยา, สายสม วงศาสุลักษณ์, จันทรา เกตุวรวิทย์, ฟิลิปป์ เลอ บัวลิส, ม.ร.ว มาลินี จักรพันธุ์, พอล สตีเวน, เคร็ก โทมัส, ฮาเต็ม แอล-นาชา, เมลิสา มหาพล และ ฟ้ารุ่ง ยุติธรรม

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่แผนกประชาสัมพันธ์ โทร. 02-2098888 ต่อ 2702-7

 

แถลงข่าว"โครงการบ้านหลังแรก

กรุงเทพฯ--22 ก.ย.--กลุ่มการประชาสัมพันธ์ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง
นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังพร้อมด้วยนายสาธิต รังคสิริ อธิบดีกรมสรรพากรแถลงข่าว"โครงการบ้านหลังแรก" ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นชอบตามข้อเสนอของกระทรวงการคลังเกี่ยวกับมารตราการภาษีช่วยเหลือประชาชนให้มีที่อยู่
อาศัยเป็นของตนเอง ณ ห้องแถลงข่าวทำเนียบรัฐบาลเมื่อวันที่ 20 กันยายน 2554

 

เที่ยวตลาดเกาะลอย ระยองฮิ!!!

ตลาดเกาะกลอยเป็นตลาดเล็ก ๆ เปิดเมื่อปีที่ผ่านมา เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่สไตส์ย้อนยุค เลียนแบบตลาดเก่า ลักษณะของตลาดเป็นห้องแถวชั้นเดียวรูปตัวแอล ทางเดินไม้ทอดตัวยาวไปตามริมสระน้ำ ร้านค้าแบ่งเป็นห้องซ้ายขวา หิวก็เดินข้ามสะพานไปยังโซนร้านอาหารด้านหลัง ระหว่างทางใครต้องการให้อาหารปลา มีจำหน่ายในราคาถุงละสิบบาท


จากการสอบถามที่ตั้งของตลาดน่าจะเป็นบ่อกุ้งเก่า(ถูกผิดอย่างไรขออภัย) อยู่ตรงข้ามบิ๊กซีระยอง ในปั้มปตท.ริมถนนสาย 36 ใกล้สี่แยกเกาะกลอย ป้ายบอกทางน้อยถ้าไม่สังเกตก็แทบมองไม่เห็น แต่ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือก เพื่อแวะพักผ่อนคลายความเมื่อยล้าจากการเดินทาง จิบกาแฟแก้กระหาย หรือทานของว่าง รวมของคาวของหวานหลากหลายสำรับกับสารพันร้านอาหาร


สไตส์ร้านค้าต่าง ๆ ที่เปิดอยู่ เช่น ร้านขายโอ่ง ขายของเก่า ขายทอง ตกแต่งไปทางแนวห้องแถวสมัยก่อน


ก๋วยเตี๋ยวกะลาเทพอารีย์ หน้าตาดูไม่ค่อยดี แต่รสชาติใช้ได้นะ มาไกลจากบางปลาม้า สุพรรณบุรี



ขนมจีนน้ำยาสูตรโบราณ น้ำพริกถั่ว น้ำยากะทิ แกงเขียวหวาน น้ำยาป่า จานละ 30-35 บาท


แหล่งรวมพันธุ์สมุนไพรมากกว่า 260 ชนิด ประมาณ 20,000 ต้น อยู่บนเนื้อที่ 60 ไร่ จุดชมสวนสมุนไพรแบ่งการปลูกตามกลุ่มอาการเป็น 20 กลุ่ม ได้แก่กลุ่มพืชหอมต่าง ๆ กลุ่มยาแก้โรคผิวหนัง และกลุ่มยาขับปัสสาวะ ฯลฯ



หาดน้ำริน

เกยตื้นรับแขกมาทั้งวันจนตะวันตกดิน พยูนขอกลิ้งลงทะเลไปนอนก่อนนะจ๊ะ
พรุ่งนี้ว่าจะทากันแดดก่อนออกมานอนอาบแดด อะจ๋ะ…บาย

หวังว่าคงเพลินกับที่ทางทีมงานเอามาฝากน่ะ อย่าลืมปิดเทอมนี้ไปเที่ยวระยองสิ ไม่ผิดหวัง สวัสดีครับ

 

ผลิตภัณฑ์ของ DAPPERรายการเพื่อนเยาวชน เพื่อเยาวชน

รายการเพื่อนเยาวชน เพื่อเยาวชน






คุณ อภิวันท์ โอสถานน์ (ที่ปรึกษาของบริษัท DAPPER) ได้กล่าวกับทีมข่าวเยาวชนว่า ผลิตภัณฑ์เครื่องแต่งกายของ The Making of DAPPER เป็นผลิตภัณฑ์ของไทยที่เน้นกับแฟชั่นปัจจุบันทั้งของชายและหญิง (เสื้อผ้า รองเท้า ฯลฯ) โดยเน้นศิลปะในแบบต่างๆ นำมาประยุกต์ให้รวมกันเป็นแฟชั่น เน้นจากชนเผ่าต่างๆ นำมาทำให้เข้าแฟชั่นเพื่อให้เป็นที่นิยมทั้งวัยรุ่นและผู้ใหญ่ โดยออกแบบมาสำหรับวัยรุ่นและผู้ใหญ่อายุประมาณ 25 -35 ปี และออกแบบลายมาจากธรรมชาติเป็นต้นแบบ เช่น ธรรมชาติจากต้นไม้ ใบไม้ หรือจะเป็นสัตว์ ลายเสือดาวหรือนกฮูก

จุดประสงค์ ให้ได้ทราบถึงขั้นตอนการทำของผลิตภัณฑ์หรือการสกรีนเสื้อผ้าจาก DAPPER โดยให้เห็นถึงจุดเด่นที่เน้นโดยเฉพาะ คือ ผลิตภัณฑ์เครื่องหนัง เน้นให้เห็นถึงสิ่งแวดล้อมและแสงไฟ และคุณรัชฏา ไชยันต์ และ คุณ อภิวันท์ โอสถานน์ (ที่ปรึกษาของบริษัท DAPPER)ได้มอบเสื้อที่ผ่านขบวนการผลิตแบบ DAPPER ให้กับทีมข่าวเยาวชนในมูลค่า 1,000 บาท ท่านที่สนใจอยากจะหาผลิตภัณฑ์สินค้ายี่ห้อ DAPPER สามารถแวะเยี่ยมชมได้ที่ร้าน The Making of DAPPER ที่เซ็ลทรัลลาดพร้าวชั้นสอง และหลายสาขาในประเทศไทย ทางทีมข่าวเยาวชนต้องขอขอบคุณมา ณ.ที่นี้
 

โครงการคืนภาษีของรัฐบาลกับผู้ซื้อรถคันแรก
รายการเพื่อนเยาวชน เพื่อเยาวชน




ทีมข่าวเยาวชนได้สัมภาษณ์ คุณ อิสรพงษ์ แสงพาณิชย์สกุล และ จินดา อนันต์วัฒนกิจ ถึงยอดขายของโครงการรถคันแรกคืนภาษี ซึ่งคุณ อิสรพงษ์ แสงพาณิชย์สกุล กล่าวว่ามีคนสนใจมากขึ้นกับโครงการนี้ ผลตอบรับดีขึ้นถึ 20% จากที่รัฐบาลได้ให้นโยบายรถคันแรกคืนภาษี ก็ได้รับความสนใจจากประชาชนที่กำลังมองหารถคันแรกโดยทางบริษัทฮอนด้า ได้เข้าร่วมโครงการนี้โดยมีรถยนต์ราคาเริ่มต้นคือ 3 แสนบาท ซื้อรถคันแรกตั้งแต่ 21 ปี จองวันที่ 16 กันยายน โครงการนี้จะสิ้นสุดในปีหน้า (เงื่อนไข – ราคารถยนต์จะต้องไม่เกิน 1 ล้านบาท และเครื่องยนต์ไม่เกิน 5000 ซีซี) ได้กับกับค่ายรถขอบริษัท HONDAทุกสาขา


คุณ อิสรพงษ์ แสงพาณิชย์สกุล ได้ฝากถึงผู้ที่สนใจว่าสำหรับคนที่ยังไม่มีรถและกำลังตัดสินใจจะซื้อรถลองแวะมาชมในงานนี้จะมีไปถึงวันจันทร์ มาที่ เซ็นทรัลพลาซ่า (ลาดพร้าว) ได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันจันทร์ หรือเยี่ยมชมได้ที่โชว์รูมรถของบริษัท HONDA ทุกสาขาใกล้บ้าน นอกจากนี้ยังมีรถยนต์รุ่นพิเศษ ทั้งฮอนด้า ฟรีด Limited ที่เพิ่มความคุ้มค่ามากขึ้น และ ซีวิค Sport Pearl ที่ให้ความสปอร์ต หรูเหนือระดับ โดยมีจำหน่ายจำนวนจำกัด

พิราบขาว05 ทีมข่าวเยาวชน รายงาน เสาร์ ที่ 17 กันยายน 2554

 

ข่าวที่ ๔๐๑/๙/๒๕๕๔กองทัพเรือฝึกซ้อมขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ครั้งที่ ๒(๗ กันยายน ๒๕๕๔)

โดยรายการเพื่อนเยาวชน เพื่อเยาวชนเมื่อ 7 กันยายน 2011 เวลา 22:07 น.
กองทัพเรือ ทำการฝึกซ้อมขบวนเรือพยุหยาตราทางชลมารค ครั้งที่ ๒ ซึ่งเป็นการฝึกซ้อมขบวนเรือที่จะใช้ในพระราชพิธีเสด็จพระราชดำเนินถวายผ้าพระกฐิน ณ วัดอรุณราชวรารามวรมหาวิหาร ทางชลมารค เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๗ รอบ ๕ ธันวาคม ๒๕๕๔ โดยมีเรือเข้าขบวน ๕๒ ลำ ริ้วขบวนเรือพระราชพิธีทอดตามแนวแม่น้ำเจ้าพระยา โดยต้นขบวนเรือพระราชพิธีฯ เริ่มจากสะพานพระราม ๘ ส่วนท้ายขบวนเรือพระราชพิธีฯ ไปสิ้นสุดที่ท่าวาสุกรี ในวันที่ ๖ กันยายน ๒๕๕๔ ระหว่างเวลา ๑๓.๐๐ – ๑๙.๐๐ น. และจะมีการซ้อมย่อยอีก ๖ ครั้ง
ส่วนการซ้อมใหญ่ จะมีขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ ๑๓ ตุลาคม และวันอังคารที่ ๑๘ ตุลาคม ๒๕๕๔ ระหว่างเวลา ๑๓.๐๐ – ๑๙.๐๐ น. ส่วนพระราชพิธีเสด็จพระราชดำเนินถวายผ้าพระกฐินโดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๗ รอบ ๕ ธันวาคม ๒๕๕๔ จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ ๒๒ ตุลาคม ๒๕๕๔
ทั้งนี้ กรมเจ้าท่าจะปิดการจราจรทางน้ำระหว่างสะพานกรุงธนบุรี ถึงสะพานสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก และสะพานอรุณอัมรินทร์ ถึงปากคลองบางกอกน้อย ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดได้ที่ www.navy.mi.th./sctr/navynews

ข่าวที่ ๔๐๕/๙/๒๕๕๔กระทรวงพลังงานจัดกิจกรรมรณรงค์“คิด ใช้ ฟื้นฟู อนุรักษ์” รวมพลังทำความดี ถวายพ่อ(๗ กันยายน ๒๕๕๔)

โดยรายการเพื่อนเยาวชน เพื่อเยาวชนเมื่อ 7 กันยายน 2011 เวลา 22:00 น.
ข่าวที่ ๔๐๕/๙/๒๕๕๔กระทรวงพลังงานจัดกิจกรรมรณรงค์“คิด ใช้ ฟื้นฟู อนุรักษ์” รวมพลังทำความดี ถวายพ่อ(๗ กันยายน ๒๕๕๔)
กระทรวงพลังงาน เดินสายรณรงค์ แคมเปญ “คิด ใช้ ฟื้นฟู อนุรักษ์” รวมพลังทำความดี ถวายพ่อ วางเป้าจัด ๔ แห่งกรุงเทพฯ-ปริมลฑล หวังกระตุ้น และสร้างจิตสำนึก “ใช้”พลังงานอย่างรู้ค่าเชิญคนไทยร่วมเทิดพระเกียรติ เขียน ๑ ปณิธานทำความดีถวายพ่อ พร้อมชื่นชมพระอัจฉริยภาพด้านพลังงานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ผ่านผลงานนิทรรศการภาพ และสนุกกับกิจกรรมเพื่อลดโลกร้อน พร้อมชม มินิคอนเสิร์ต จากศิลปินอาร์เอส อาทิ เค โอติก, ซี-มัฑณาวี คีแนน, เนย-ลลิตา สิงห์โตทอง, ขนมจีน-กุลมาศ ลิมปวุฒิวรานนท์, คิส มี ไฟฟ์, ทรี.ทู.วัน, โฟร์-มด, แจ็ค-จารุพงษ์ กล้วยไม้งาม, และหวิว อาร์สยาม นายคุรุจิต นาครทรรพ รองปลัดกระทรวงพลังงาน กล่าวว่า กระทรวงพลังงานมีนโยบายหลักที่จะส่งเสริมการอนุรักษ์และประหยัดพลังงาน ทั้งในภาคครัวเรือน อุตสาหกรรม บริการ และขนส่ง โดยรณรงค์ให้เกิดวินัยและสร้างจิตสำนึกในการประหยัดพลังงาน และสนับสนุนการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพโดยมีมาตรการจูงใจให้มีการลงทุนจากภาคเอกชนในการปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ประหยัด พลังงาน และมาตรการสนับสนุนให้ครัวเรือนลดการใช้ไฟฟ้า ดังนั้นจึงได้จัดงานรณรงค์โครงการ “คิด ใช้ ฟื้นฟู อนุรักษ์” รวมพลังทำความดี ถวายพ่อ ขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๗ รอบ ๕ ธันวาคม ๒๕๕๔ โดยกระทรวงพลังงาน หวังเป็นอย่างยิ่งว่า กิจกรรมนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นและส่งต่อแนวคิดในการ “คิด ใช้ ฟื้นฟู อนุรักษ์” รวมพลังทำความดี ถวายพ่อ ไปสู่ประชาชนคนไทยทุกคน เพื่อให้เกิดความตระหนักในการมีส่วนร่วมที่จะลดการใช้พลังงาน และหันมาใช้พลังงานอย่างรู้คุณค่า และประหยัดพลังงานเพิ่มมากขึ้น เพื่อถือเป็น ๑ พลัง และ ๑ ในการทำความดี ถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ
การจัดงานประกอบด้วยนิทรรศการและกิจกรรมที่สำคัญ แบ่งออกเป็น ๔ โซน ประกอบด้วย
• โซนคิด :จัดแสดงพระอัจฉริยภาพด้านพลังงาน ผ่านนิทรรศการภาพถ่ายเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้เข้าชมงาน นอกจากนี้ ยังมีการฉายภาพยนตร์ด้านพลังงาน สารคดีสั้นเฉลิมพระเกียรติ พร้อม นิทรรศการภาพ ของใช้ส่วนพระองค์อย่างรู้คุณค่า อาทิ ยาสีพระทนต์ ฉลองพระบาท กระเป๋าทรงงาน รวมถึงการร่วมเขียนคำปณิธาน ๑ ทำความดีถวายพ่อ ผ่านจอทัชสกรีน
• โซนใช้ รู้เคล็ดลับ ๘๔ วิธีประหยัดพลังงานอย่างง่ายๆ ในชีวิตประจำวัน พร้อมรับคู่มือกลับบ้านฟรี และเยี่ยมชมแกลอรี่สิ่งประดิษฐ์รีไซเคิล • โซน ฟื้นฟู รับฟรีพันธุ์ไม้ประดับดูดสารพิษในอากาศ ๙ ชนิด เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ รวมจำนวน ๘๔๐ ต้นตลอด ๓ วัน ได้แก่ เดหลี,วาสนาอธิษฐาน,กล้วยไม้หวาย,เงินไหลมา, กล้วยแคระ,สโนว์ดรอป,โกศล, พิโลเซลลอม และสัปปะรดสี
• โซน อนุรักษ์ ประมวลภาพผลงานต่างๆ ที่ผ่านมาของกระทรวงพลังงาน พร้อมนิทรรศการแบบจำลองเกาะพะลวย เกาะพลังงานสะอาด
นอกจากนี้ ผู้เข้าชมงาน ยังเพลิดเพลินไปกับการจับจ่ายสินค้า ที่เปี่ยมด้วยคุณค่า อาทิ เห็ดปลอดสารพิษ ผลิตภัณฑ์ธัญพืช น้ำมันระเหย น้ำแร่สมุนไพร ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติ และร่วมกิจกรรมเพ้นท์พร้อมรับกระเป๋าลดโลกร้อนฟรี มุมกิจกรรมสอนทำสิ่งประดิษฐ์รีไซเคิล ตลอดจนความบันเทิงบนเวที จากศิลปิน ค่ายอาร์เอสอีกมากมาย อาทิ เค โอติก, ซี-มัฑณาวี คีแนน, เนย-ลลิตา สิงห์โตทอง, ขนมจีน-กุลมาศ ลิมปวุฒิวรานนท์, คิส มี ไฟฟ์, ทรี.ทู.วัน, โฟร์-มด, แจ็ค-จารุพงษ์ กล้วยไม้งาม, และหวิว อาร์สยาม
กิจกรรมรณรงค์ “คิด ใช้ ฟื้นฟู อนุรักษ์” รวม พลังทำความดี ถวายพ่อ จะจัดขึ้นหมุนเวียนไปตามห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานได้ชื่นชมพระอัจฉริยภาพของพระองค์ท่าน พร้อมกับกิจกรรมดีรณรงค์ประหยัดพลังงานและส่งเสริมการใช้พลังงานทดแทน และช่วยลดภาวะโลกร้อน
วันที่ ๒๐ - ๒๒ กันยายน ๒๕๕๔ ณ อาคารเอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ (กระทรวงพลังงาน)
วันที่ ๒๓ - ๒๕ กันยายน ๒๕๕๔ ณ ศูนย์การค้าพารากอน
วันที่ ๑๘ - ๒๐ พฤศจิกายน ๒๕๕๔ ณ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์ปาร์ค รังสิต”
คณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์ งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ
อาคารหอประชุมกรมประชาสัมพันธ์ ๙ ซอย ๓๐ ถนนพระราม ๖ แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ
โทรศัพท์ ๐๒-๖๑๘ ๓๖๑๕, ๐๒-๖๑๘ ๒๓๒๓ ต่อ ๒๒๐๑, ๒๒๐๕ และ ๒๒๐๖ โทรสาร ๐๒-๖๑๘ ๓๖๑๖

วธ.จัดงานแถลงข่าวการจัดงานละครอิงประวัติศาสตร์ เรื่อง "สมเด็จพระนเรศวรมหาราช"

โดยรายการเพื่อนเยาวชน เพื่อเยาวชนเมื่อ 7 กันยายน 2011 เวลา 21:26 น.

นางสุกุมล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ร่วมแถลงข่าวการจัดงานละครอิงประวัติศาสตร์ เรื่อง "สมเด็จพระนเรศวรมหาราช" โดยมีคุณจันทนี ธนรักษ์ กรรมการมูลนิธิศาลาเฉลิมกรุง นายเศรษฐา ศิริฉายา ที่ปรึกษามูลนิธิสวัสดิการนักแสดงอาวุโส นายสุประวัติ ปัทมสูต ผู้กำกับการแสดง ร่วมในงานนี้ด้วย ณ หอประชุมเล็ก ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย วันพฤหัสบดีที่ ๑ กันยายน ๒๕๕๔

“พสกนิกร” ร่วมจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล “พระราชินี” เนื่องแน่น

โดยสถานี RTV1 สำนักข่าวออนไลน์ 24 ชั่วโมงเมื่อ 12 สิงหาคม 2011 เวลา 21:59 น.

วันที่(12 ส.ค.54) พสกนิกรทุกหมู่เหล่า ร่วมจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ ที่บริเวณหน้าศาลฎีกา ถนนราชดำเนินอย่างล้นหลามบรรยากาศการจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ ที่บริเวณหน้าศาลฎีกา ถนนราชดำเนินใน ในเวลา 19.19 น.วันนี้(12 สค) ได้มีพสกนิกรทุกหมู่เหล่า มาร่วมแสดงความจงรักภักดีอย่างล้นหลามเต็มพื้นที่ โดยมีหน่วยงานภาครัฐและเอกชนมาร่วมถวายพานดอกไม้ ท่ามกลางสายฝนตกอย่างหนัก เพื่อแสดงความจงรักภักดี ในพระมหากรุณาธิคุณที่มีต่อปวงชนชาวไทย โดยนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล หลังจากจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคลเสร็จสิ้นแล้ว มีการจุดพลุเฉลิมพระเกียรติอย่างสวยงาม

"ดิสธร วัชโรทัย"ปาฐกถาพิเศษ หยิบยกแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง ให้ทุกคนรู้ถึงคุณค่ากาใช้เงินอย่างพอเพียงไม่มากเกินตัว

โดยสถานี RTV1 สำนักข่าวออนไลน์ 24 ชั่วโมงเมื่อ 9 สิงหาคม 2011 เวลา 14:04 น.

รองเลขาธิการพระราชวัง ปาฐกถาพิเศษ หยิบยกแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง ให้ทุกคนรู้ถึงคุณค่ากาใช้เงินอย่างพอเพียงไม่มากเกินตัว

นายดิสธร วัชโรทัย รองเลขาธิการพระราชวัง บุคคลใกล้ชิดผู้ถวายงานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้แสดงปาฐกถาพิเศษเรื่อง คำสอนของพ่อ โดยหยิบยก เรื่องแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง มาอธิบาย ซึ่งเป็นแนวทางที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนและอยู่ใกล้ตัวทุกคน เช่น ในธนบัตรใบละ 1,000 บาท ที่มีพระราชดำรัสในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว “เศรษฐกิจแบบพอมีพอกิน แบบพอมีพอกินนั้น หมายความว่าอุ้มชูตัวเองได้ ให้มีพอเพียงกับตัวเอง” พร้อมระบุว่า หากทุกคนมีความพอเพียงใช้เงินอย่างรู้คุณค่าใช้เงินอย่างพอเพียง พอดี ไม่ใช้มากเกินตัวก็จะเป็นประโยชน์ ต่อตนเองและประเทศชาติขณะที่นายเผ่าทอง ทองเจือ ผู้ถวายงานสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนารถฯ ได้แสดงปาฐกถา เรื่อง ความรักของแม่ โดยเล่าถึงพระราชกรณียกิจ ที่ทรงทรงงาน ทรงช่วยเหลือประชาชนและทรงโปรดใช้ผ้าไทยในโอกาสต่างๆ ที่เป็นส่วนหนึ่งในการเผยแพร่ผ้าไทยให้ชาวโลกรู้จัก

จังหวัดเชียงใหม่พร้อมเป็นเจ้าภาพมหกรรมพืชสวนโลก เฉลิมพระเกียรติ ราชพฤกษ์ 2554

 
 
 
จังหวัดเชียงใหม่พร้อมเป็นเจ้าภาพมหกรรมพืชสวนโลก เฉลิมพระเกียรติ ราชพฤกษ์ 2554 คาดยิ่งใหญ่กว่าเดิม เนื่องในโอกาสการเฉลิมฉลอง 3 พระองค์ ภายใต้แนวคิดลดโลกร้อน
หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในการแถลงข่าวความพร้อมเกี่ยวกับการจัดงานมหกรรมพืชสวนโลก เฉลิมพระเกียรติ ราชพฤกษ์ 2554 ณ ห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัล พลาซ่า เชียงใหม่ แอร์พอร์ต ซึ่งงานครั้งนี้จะจัดยิ่งใหญ่ โดยเพิ่มคำว่าเชียงใหม่ในชื่องาน เพื่อให้ทราบว่า งานครั้งนี้จัดที่เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 9 พฤศจิกายน 2554 ถึง 15 กุมภาพันธ์ 2555 เนื่องใน 3 โอกาสสำคัญของปวงชาวไทย คือ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 84 พรรษาในปี 2554 สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ ทรงเจริญพระชนมพรรษา 80 พรรษา และสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงเจริญพระชนมพรรษา 60 พรรษาในปี 2555 ภายใต้แนวคิดลดภาวะโลกร้อน ซึ่งเป็นปัญหาสำคัญของมวลมนุษยชาติเข้าไว้ด้วย เพื่อให้เกิดความตระหนักถึงปัญหาและช่วยกันลดภาวะโลกร้อน ให้คุณภาพชีวิตดีขึ้น ตามหลัก 3Gs คือ Generation สร้างจิตสำนึกในรุ่นต่อไป Garden อนุรักษ์พืชพรรณต่างๆ บนโลก Greenitude ปลูกฝังทัศนคติสีเขียว และหลัก 3Rs คือ Reduce ลดการใช้ Reuse การใช้ซ้ำ Recycle การนำกลับมาใช้ใหม่ โดยชาวเชียงใหม่ในฐานะเจ้าบ้านพร้อมต้อนรับผู้มาเยือน ซึ่งเปรียบเสมือนแขกแก้ว ที่ชาวเชียงใหม่จะต้องดูแลทะนุถนอมอย่างเป็นอย่างดี
งานมหกรรมพืชสวนโลก เฉลิมพระเกียรติ ราชพฤกษ์ 2554 มีกิจกรรมที่น่าสนใจใหม่ๆ มากมาย เช่น กระเช้าราชพฤกษ์ลอยฟ้า ซึ่งมีความสูงกว่า 40 เมตร สามารถเห็นทิวทัศน์โดยรอบของอุทยานหลวงราชพฤกษ์ สวนแสงแห่งจินตนาการ ที่ประชาชนสามารถตื่นตาตื่นใจไปกับแสงสีในยามค่ำคืน และสวนเยาวชนรักษ์โลก ให้ลูกหลานได้รับความรู้ เพลิดเพลิน พร้อมปลูกฝังแนวคิดรักธรรมชาติ พร้อมสัญลักษณ์นำโชค 5 สหาย ได้แก่ น้องคูน ลมบิน ดินฉ่ำ น้ำใส ไออุ่น
 
ผู้สื่อข่าว : สวท.เชียงใหม่(ธนวันต์ ชุมแสง)   Rewriter : เพ็ญนภา เข็มตรง

www.redcross.or.th
พระเดชพระคุณ พระธรรมบัณฑิตเจ้าอาวาสวัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก และ นายเตช บุนนาค คณะกรรมการจัดหาและบริการดวงตาแห่งสภากาชาดไทย ประธานฝ่ายสงฆ์และฆราวาส ทำพิธีเปิดกิจกรรม โครงการ “จากวันพระ...ถึงวันพ่อ ร่วมทอดผ้าป่าดวงตามหากุศล” ปีที่ 2เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2553 ณ วัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก โดยมี รศ
บริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวและคลื่นสึนามิในประเทศญี่ปุ่น กับสภากาชาดไทย
ชื่อบัญชี “สำนักงานจัดหารายได้สภากาชาดไทย (ช่วยผู้ประสบภัยประเทศญี่ปุ่น)”บัญชีกระแสรายวัน ธนาคารกรุงไทย สาขาสุรวงศ์ หมายเลข 023-606799-0 แฟ็กซ์ ใบโอนเงิน
พร้อมเขียนชื่อ ที่อยู่ และเบอร์โทรศัพท์มาที่แฟ็กซ์ 02 652 4440,02 250 0312 หรือสแกนส่งมาทางอีเมล์ ...pr-fund-rc@hotmail.com คอนเฟิร์มแฟ็ก โทร.02 256 4443
สอบถามรายละเอียดการบริจาค 02 256 4440, 02 256 4035-6 หรือศูนย์บริการข้อมูลทางโทรศัพท์สภากาชาดไทย 1664

The Thai Red Cross Society

วันนี้ (14 มีนาคม 2554) พลโท นายแพทย์อำนาจ บาลี ผู้อำนวยการสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย พร้อมด้วย นายแพทย์พิชิต ศิริวรรณ รองผู้อำนวยการ สำนักงานบรรเทาทุกข์ ฯ และนางสาวสุนิสา นิเวศน์รังสรรค์ หัวหน้าฝ่ายวิเทศสัมพันธ์ สำนักงานบริหาร สภากาชาดไทย ให้การต้อนรับ นายซึโยชิ อิชิโมโต เลขานุการเอก สถานทูตญี่ปุ่น และนายท...าคาชิ โคฮามา เจ้าหน้าที่กองเศรษฐกิจของสถานทูตญี่ปุ่น ในโอกาสเดินทางมาหารือด้านความพร้อมให้ความร่วมมือระหว่างสภากาชาดไทยและสภากาชาดญี่ปุ่น ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากแผ่นดินไหว และ สึนามิที่เมืองมิยากิ เชนได และเมืองชิบะ ในประเทศญี่ปุ่น ณ ห้องประชุมศูนย์ภัยพิบัติ ชั้น 2 สำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย

โดย พลโท นายแพทย์อำนาจ บาลี ผู้อำนวยการสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย กล่าวว่า “สภากาชาดไทยได้ติดตามสถานการณ์การเกิดแผ่นดินไหวในญี่ปุ่นอย่างใกล้ชิด พร้อมเปิดบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาสุรวงศ์ ประเภทกระแสรายวัน เลขที่บัญชี 023-606799-0 เพื่อให้ประชาชนที่ต้องการจะร่วมบริจาคช่วยเหลือสามารถโอนเงินเข้ามาในบัญชีดังกล่าว โดยสภากาชาดไทย จะได้นำเงินบริจาคส่งไปยังสภากาชาดญี่ปุ่นเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนต่อไป โดยในขณะนี้หากประชาชนต้องการร่วมบริจาคขอเป็นเงินบริจาคจะดีที่สุดเนื่องจากเป็นช่องทางที่สะดวกและรวดเร็วกว่าการนำสิ่งของไปบริจาค”


นอกจากนี้ พลโท นายแพทย์อำนาจ ฯ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า “ขณะนี้สภากาชาดไทยเตรียมพร้อมในทุกด้าน หากได้รับการประเมินจากสภากาชาดญี่ปุ่นว่า มีความต้องการในด้านใด เราก็จะส่งความช่วยเหลือในดนไปในทันที”

สุรินทร์ออ​กหน่วยคลินิ​กเกษตรเคลื่​อนที่ในพระ​บรมราชานุเค​ราะห์ สมเด็จพระบ​รมโอรสาธิรา​ชฯ สยามมกถฏราชกุมาร

เมื่อวันที่ 11 มี.ค.54 ที่ผ่านมา ณ บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอศีขรภูมิ อ. ศีขรภูมิ จ. สุรินทร์ หน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมบูรณาการงานบริการตามโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร
โดยมีนายเสริม ไชยณรงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์เป็นประธานในการเปิดงาน พร้อมทั้งมอบปัจจัยการผลิตด้านการเกษตร และมอบกรรมสิทธิ์ที่ดินให้แก่เกษตรกร ตลอดจนตรวจเยี่ยมให้กำลังใจแก่หน่วยงานที่ให้บริการ และเกษตรกรผู้มารับบริการซึ่งมีเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้โครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่เป็นโครงการที่จังหวัดสุรินทร์ออกให้บริการแก่ประชาชนเป็นประจำ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เกษตรกร และประชาชนทั่วไปที่มีปัญหา และต้องการติดต่อประสานงาน รับคำปรึกษาด้านการเกษตรกับหน่วยงานราชการ โดยไม่ต้องเดินทางไปที่อำเภอ หรือจังหวัดเป็นการลดค่าใช้จ่ายและเวลาในการเดินทาง

จังหวัดสุริ​นทร์จัดโคร​งการพัฒนาศั​กยภาพผู้นำ​กลุ่มสตรี ด้านสิทธิเส​รีภาพของประ​ชาชนสู่ควา​มเข้มแข็งเนื่​องในวันสตรี​สากล

จังหวัดสุรินทร์จัดโครงการพัฒนาศักยภาพผู้นำกลุ่มสตรี ด้านสิทธิเสรีภาพของประชาชนสู่ความเข้มแข็งเนื่องในวันสตรีสากล โดยมีกลุ่มผู้นำกลุ่มสตรีจากอำเภอต่างๆเข้าร่วมในงานเป็นจำนวนมาก
วันที่ 11 มี.ค. 2554 ที่ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมเพชรเกษม อ. เมือง จ. สุรินทร์ เวลา 14.00 น. นายเสริม ไชยณรงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานในการเปิดงาน เนื่อง
ในวันสตรีสากล ประจำปี 2554 ภายใต้โครงการพัฒนาศักยภาพผู้นำกลุ่มสตรี ด้านสิทธิเสรีภาพของประชาชนสู่ความเข้มแข็งของชุมชน ทั้งนี้เพื่อให้สตรีร่วมลำลึกถึงการ
ทำงานด้านสตรีที่มุ่งความเสมอภาค ความยุติธรรม สันติภาพและการพัฒนา เพื่อให้สตรีได้มีการทบทวนความก้าวหน้าในการดำเนินงานเพื่อสิทธิเท่าเทียมกัน และเพื่อให้องค์การสตรีทำหน้าที่ให้ข้อมูล ข่าวสารที่ถูกต้องแก่คนในชุมชน ส่งเสริมการเรียนรู้สิทธิ เสรีภาพแก่ชุมชน ใช้เวทีประชาคมในชุมชนเพื่อลดความขัดแย้ง และหาทางออกในการแก้ปัญหาร่วมกัน และน้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในการดำเนินชีวิต
พร้อมกันนี้จังหวัดสุรินทร์ได้คัดเลือกสตรีดีเด่นสาขาต่างๆจากอำเภอต่างๆ อำเภอละ 2 คนรวมทั้งสิ้น 34 คน และได้รับใบประกาศเกียรติคุณโดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์เป็นประธานในการมอบในครั้งนี้ด้วย นอกจากนี้ยังจัดให้มีกิจกรรมการเดินรณรงค์จากโรงแรมเพชรเกษมไปยังสวนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อร่วมในกิจกรรมการแสดงพลังของสตรี เพื่อขับเคลื่อนงานองค์กรสตรี ณ บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
เฉลิพระชนมพรรษา 80 พรรษาในช่วงค่ำตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป

ชาวสุรินทร์พร้อมใจจัดงาน "เกียรติภูมิชาวสุรินทร์ เชิดชูศิลปินแห่งชาติ"แก่ สุรชัย จันทิมาธร หรือ หงา
คาราวาน วันที่ 11-13 มีนาคม 2554

จังหวัดสุรินทร์ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์เครือข่ายสื่อสร้างสรรค์จังหวัดสุรินทร์ และชาวสุรินทร์ กำหนดจัดงาน"เกียรติภูมิชาวสุรินทร์ เชิดชูศิลปินแห่งชาติ" แก่ สุรชัย จันทิมาธรหรือ หงา คาราวาน ในฐานะที่ได้รับการเชิดชูเกียรติให้เป็น ศิลปินแห่งชาติสาขาวรรณศิลป์ และในฐานะที่เป็นคนสุรินทร์
ระหว่างวันที่ 11-13 มีนาคม2554 ณ บริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ในงานประกอบด้วย การเสวนา การนำเสนอผลงาน อบจ.สุรินทร์นิทรรศการเชิดชูเกียรติ "หงา คาราวาน"นิทรรศการงานศิลปะของศิลปินชาวสุรินทร์
เช่น ศิลปะปูนปั้น การทอผ้าไหมการทำเครื่องเงินโบราณ การแสดงคอนเสิร์ตและการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านของศิลปินชาวสุรินทร์และคอนเสิร์ตเชิด
ชูเกียรติศิลปินแห่งชาติ
โดย หงา คาราวาน และคณะอ.เนาวรัตนพงษ์ไพบูลย์ ชูเกียรติ ฉาไธสง โชคชัย บัณฑิต ในวันที่ 12มีนาคม 2554นอกจากนี้ ยังผนวกกิจกรรมด้านเกียรติภูมิชาวสุรินทร์โดยเฉพาะบทบาทการส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมของ
องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์กิจกรรมกลุ่มสตรีจังหวัดสุรินทร์ ในวันที่ 11 มีนาคม และ
งานวันช้างไทยวันที่ 13 มีนาคม ด้วย

สมเด็จพระสังฆราชประทานพระบรมสารีริกธาตุแก่วัดศรีธรรมมาราม จ. สุรินทร์

สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปรินายก ประทานพระบรมสารีริกธาตุแก่วัดศรีธรรมมาราม ต. นาบัว อ. เมืองสุรินทร์ จ.สุรินทร์ นายเสริม ไชยณรงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์
เป็นประธานในพิธีอันเชิญพระบรมสารีริกธาตุ เพื่อประดิษฐาน ที่พระหัตท้าวมหาพระพรหม ณ ศาลพระพรหม วัดศรีธรรมมาราม เพื่อนำมาประดิษฐานให้พุทธศาสนิกชนได้กราบไหว้ เคารพบูชา เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง ซึ่งเป็นสิ่งที่พุทธศาสนิกชนให้ความเคารพ สักการะสูงสุด เนื่องจากเสมือนเป็นตัวแทนของพระพุทธเจ้า ถ้าได้กราบไหว้ บูชาเสมือนว่าได้ใกล้ชิดกับพระพุทธเจ้า
ในโอกาสเดียวกันนี้ทางวัดได้จัดให้มีพิธีเบิกเนตรท้าวมหาพรหม และทำบุญร่วมญาติในครั้งนี้ด้วยโดยได้รับความสนใจจากพุทธศาสนิกชนชาว ต. นาบัว และตำบลใกล้เคียง จังหวัดสุรินทร์เจ้าร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก

จ.สุรินทร์เร่งแจกจ่ายผ้าห่มกันหนาวเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาว เร่งด่วน

จังหวัดสุรินทร์แจกจ่ายผ้าห่มกันหนาวเพื่อให้ความช่วยเหลืผู้ประสบภัยหนาวประจำปี 54 ให้กับอำเภอเมืองสุรินทร์ เพื่อเร่งแจกจ่ายคลายทุกข์ของประชาชนผู้ยากไร้ ในพื้นที่เร่งด่วน นายชูศักดิ์ ราชบุรีปลัดอาวุสโสรักษาราชการแทนนายอำเภอเมืองสุรินทร์ กล่าวว่า ทางอำเภอได้รับมอบผ้าห่มกันหนาวเป็นครั้งที่ 3 จำนวน 6,500 ผืน และได้วิทยุแจ้งให้ อบต.ซึ่งมี่ 20 แห่ง เทศบาลตำบล 1 แห่ง มารับและดำเนินการแจกจ่ายครบถ้วนเรียบร้อยแล้ว อำเภอเมืองสุรินทร์มีประชากร 216,658 คน โดยการแจกจ่ายผ้าห่มกันหนาวในครั้งที่ 2 จำนวน 3,800 ผืน ไม่เพียงพอต่อความต้องการของประชาชนเนื่องจากช่วงนี้สภาพอากาศหนาวเย็นประชากรส่วนใหญ่ยากจนไม่มีเครื่องห่มกันหนาวที่เพียงพอ ขอฝากเตือนประชาชนให้ระมัดระวังในเรื่องการผิงไฟกันหนาวควรห่างประบ้านเรือนเพราะลมกันโชกแรงมากช่วงนี้ การจุดธูปเทียน เผาเครื่องเซ่นไหว้ จุดประทัด ในเทศกาลตรุษจีน ควรระมัดระวัง ประกายไฟ กองไฟ ควรดูแลอย่างใกล้ชิด มิฉะนั้นอาจเกิดอัคคีภัยได้ง่าย

เมื่อวันที่ 28 ม.ค.53 เวลา 18.30 น.ที่ผ่านมา ณ หอประชุมจังหวัดสุรินทร์ นางสาวชุลีพร ตั้งฤทธิ์ปราณี พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุรินทร์ ประธานเปิดเปิดงานราตรี"สร้างฝัน ปันรัก สู่ครอบครัวเลี้ยงเดี่ยว"ครั้งที่ 1 เพื่อระดมทุนครั้งแรกของสมาคมครอบครัวเลี้ยงเดี่ยวและเครือข่ายเลี้ยงเดี่ยวจังหวัดสุรินทรื
นางอรกช จันทร์พลี นายกสมาคมเลี้ยงเดี่ยวจังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่า ครอบครัวเลี้ยงเดี่ยว เกิดจากปัญหาทางครอบครัว ที่หย่าร้าง การตาย ทำให้ต้องเลี้ยงลูกโดยลำพัง จำต้องให้กำลังใจ ไฟแดงคือ กระทันหันยังทำใจไม่ได้จากปัญหาทุกกรณี ไม่ว่าจะด้วยการหย่าร้าง การตายกระทันหัน ด้วยโรคภัย อุบัติเหตุ ไฟเขียวคือ กลุ่มที่ทำใจได้แล้วช่วยเหลือตัวเองได้ ครอบครัวเลี้ยงเดี่ยวมีทั้ง หญิงและชาย งานสมาคมฯได้ช่วยเหลือครอบครัวที่มีปัญหากว่า 10 ครอบครัวแล้ว ทั้งทางความทุกข์ทางจิตใจ ซึ่งถือว่าสำคัญมาก และช่วยเหลือในเรื่องเงินสงเคราะห์ ประเทศไทยมีเด็กอยู่ในครอบครัวเลี่ยงเดี่ยวกว่า 11 ล้านคน

สภากาชาดไทยจัดพิธีมอบเกียรติบัตรหลักสูตรผดุงครรภ์ให้พยาบาลจากลาว

เมื่อวันที่ 21 มกราคม พ.ศ.2554 นายแผน วรรณเมธี เลขาธิการสภากาชาดไทย เป็นประธานในพิธีมอบเกียรติบัตร

แก่ผู้สำเร็จการศึกษาอบรมหลักสูตรการผดุงครรภ์ ให้แก่ผู้เข้าอบรมจากสาธารณรัฐประ ชาธิปไตยประชาชนลาว จำนวน 14 คน ซึ่งผ่านการอบรมเป็นระยะเวลา 3 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2553- 20 มกราคม 2554 ณ หอประชุมศักรินทรภักดี วิทยาลัยพยาบาลสภากาชาดไทย

MEET THE PRESS ครั้งที่ 3 BY TEEM 21

เมื่อวันที่ 18 ม.ค.54 เวลา 18.30 น.ที่ผ่านมา ณ บ้านพัก พันตำรวจเอกเดชา คำเกิด ผู้บังคับการตำรวจตระเวณชายแดนที่ 21 ได้จัดกิจกรรม "สื่อสาร สื่อใจ สัมพันธ์ไมตรี"ขึ้นโดยเชิญสื่อมวลชนจังหวัดสุรินทร์ทุกแขนง สื่อสิ่งพิมพ์-วิทยุ-โทรทัศน์ เพื่อขอบคุณสื่อมวลชน ที่ทำหน้าที่สื่อประชาสัมพันธ์กิจการและการปฏิบัติหน้าที่ของ ตชด.21 มาโดยตลอดปี 2553 พร้อมสังสรรค์รวบยอดปีใหม่แทนคำขอบคุณ ซึ่งถือเป็นครั้งที่ 3 สำหรับการจัดงานฯ การแลกเปลี่ยนทัศนะและแนะนำตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวณชายแดนให้สื่อมวลชนจังหวัดสุรินทร์ได้รู้จักหน้าตา สื่อมวลชนจังหวัดสุรินทร์ทุกแขนงแนะนำตัวและสังกัดให้พี่น้องตำรวจตระเวณชายแดนทราบ หลังจากนั้นได้ร่วมรับประทานอาหารด้วยกัน พร้อมทั้งขับกล่อมขับร้องดนตรี สร้างสัมพันธ์ มิตรภาพ ทางสื่อมวลชนจังหวัดสุรินทร์ต้องขอขอบคุณ พันตำรวจเอกเดชา คำเกิด ผู้บังคับการตำรวจตระเวณชายแดนที่ 21 และข้าราชการตำรวจตระเวณชายแดนทุกนาย ที่ทำหน้าที่พิทักษ์พื้นที่สวนหน้า นอนกลางดินกินกลางทราย และยังปฏิบัติหน้าที่ในชายแดน 3 จังหวัดภาคใต้ และรอยตะเขบชายแดนไทย ในนามผู้พิทักษ์สันติราษฏรเพื่อรักษาอธิปไตยชาติไทยไว้ให้คงอยู่ ชั่วลูกชั่วหลานตลอดไป

  

สื่อมวลชนจังหวัดสุรินทร์ นำโดย นางสมทรง เผือกผล ผู้ช่วยประชาสัมพันธ์จังหวัดสุรินทร์

ลงทะเบียนร่วมงานพร้อมถ่ายภาพเป็นที่ระลึกร่วมกับพันตำรวจเอกเดชา คำเกิด ผู้บังคับการตำรวจตระเวณชายแดนที่ 21

จังหวัดทหารบกสุรินทร์จัดสวนสนามทหารใหม่ถวายสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพลเนื่องในวัน กองทัพไทย

เมื่อวันที่18 ม.ค.54 เวลา 15.50 น.บริเวณสนามกีฬาจังหวัดทหารบกสุรินทร์ ค่ายวีรวัฒน์โยธิน
จังหวัดสุรินทร์ พลตรีชุมพล กากแก้ว ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกสุรินทร์ ได้นำกำลังพลจังหวัดทหารบกสุรินทร์ และกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 23 จำนวน 308 นาย ร่วมประกอบพิธีสวนสนามและกระทำการกล่าวสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพล เนื่องในวันกองทัพไทย
โดยมีนายเสริม ไชยณรงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ พร้อมด้วยข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ตลอดจนญาติของกำลังพลและประชาชนเข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก
ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกสุรินทร์ กล่าวคำปฏิญาณตนและอ่านโอวาทของผู้บัญชาการทหารสูงสุดว่า การจัดพิธีสวนสนามกระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพล เนื่องในวันกองทัพไทย พิธีสงฆ์ทรงสมณะศักดิ์ 10 รูป นับเป็นพิธีที่มีความสำคัญ เป็นการรำลึกถึงวีรกรรมอันยิ่งใหญ่ของสมเด็จพระนเรศวรมหาราชพระมหาวีรกษัตริย์ไทย ทรงกระทำสงครามยุทธหัตถีอย่างกล้าหาญ จนมีชัยชนะต่อพระมหาอุปราชาแห่งกรุงหงสาวดี จึงได้ประกอบพิธีขึ้นในวันที่ 18 มกราคมของทุกปี เพื่อเป็นการเตือนใจให้ประชาชนชาวไทยทุกหมู่เหล่า ร่วมรำลึกถึงวีรกรรมของพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระบูรพมหากษัตราธิราชเจ้าทุกพระองค์ และคุณงามความดีของนักรบไทยที่สละเลือดเนื้อชีวิต เพื่อปกป้องเอกราชและอธิปไตยของ
ไทยไว้ให้ลูกหลานมาถึงทุกวันนี้ วันกองทัพไทย ยังเป็นวันที่ทหารใหม่ทุกคนทุกเหล่าทัพต้อง
เข้าร่วมพิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณ เพื่อเป็นทหารของชาติโดยสมบูรณ์ และต้องยึดมั่นในสัจจะที่ได้ปฏิญาณตนต่อหน้าธงชัยเฉลิมพลอย่างเคร่งครัด เพื่อเป็นเกียรติและศักดิ์ศร
ีของทหารทุกเหล่าทุกนาย ทั้งนี้ญาติทหารใหม่ที่มาชมการสวนสนามและกล่าวสัตย์ปฏิญาณตนฯจากการท
ี่ผู้สื่อข่าวสอบถามหลายๆ
คนตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า รู้สึกภาคภูมิใจที่มีลูกชาย ลูกหลานมาทำหน้าที่สมเกียรติลูกผู้ชาย ชายชาติทหาร ในการรักษา
ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ นอกจากนี้ยังมีการแสดงนักรบโบราณ ซึ่งเป็นการแสดงการต่อสู้ด้วย ดาบเดี่ยว ดาบคู่ ง้าว กระบี่กระบอง ในชุดการแสดงที่ใช้ชื่อว่า บูชามหาเทพ โดยนักแสดงทหารหาญจาก จทบ.สร.-ร.23 พัน 3 ซึ่งได้รับการสอนจากสำนักดาบพุทธไทสวรรค์ จ.พระนครศรีอยุธยา และร่วมแสดงประกอบการถ่ายทำภาพยนตร์สุริโยไท

วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีสุรินทร์มอบใบประกาศณียบัตรแก่นางพยาบาลที่ผ่านการอบรมวิชาชีพ
การพยาบาลเฉพาะทาง
วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีสุรินทร์มอบใบประกาศณียบัตรแก่นางพยาบาลที่ผ่านการอบรมวิชาชีพ
การพยาบาลเฉพาะทาง
วันที่ 14 ม.ค. 2554 ที่วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีสุรินทร์ นายเสริม ไชยณรงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์เป็นปรานในการมอบใบประกาศณียบัตรแก่พยาบาลที่ผ่าน
การอบรมหลักสูตรการพยาบาล
เฉพาะทางสาขาเวชปฎิบัติทั่วไป(การรักษาโรคเบื้องต้น) รุ่นที่ 5 โดยมีพยาบาลที่ผ่านหลักสูตรดังกล่าว
จำนวนทั้งสิ้น 86 คน
จาก 3 จังหวัดประกอบด้วยจังหวัดสุรินทร์ บุรีรัมย์ และจังหวัดศรีสะเกษ โดยวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีสุรินทร์ได้เปิดโอกาสให้พยาบาลได้เข้ารับการอบรมหลักสูตรดังกล่าว
เป็นระยะเวลา 13 สัปดาห์ มีการอบรมทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฎิบัติทั้งนี้เพื่อให้พยาบาลได้นำไปพัฒนาตัวเองในการให้การรักษา
พยาบาลผู้ป่วยใน
โรงพยาบาลในแต่ละแห่งได้อย่างมีประสิทธิภาพ
โครงการ "7สี ช่วยชาวบ้าน" มอบเสื้อและผ้าห่มกันหนาวแก่ประชาชน ที่จังหวัดสุรินทร์
โครงการ "7สี ช่วยชาวบ้าน" มอบเสื้อและผ้าห่มกันหนาวแก่ประชาชนผู้ยากไร้ คนชราในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์
วันที่ 14 ม.ค. 2554 นายศรัณย์ วิรุตมวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ
สถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง7 ผู้แทนจาก เอสซีจี ผู้แทนจากสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์และคณะดารานักแสดง
นำทีมโดย ธันญ์ ธนากร กรรณาภรณ์ พวงทอง และแพร เอมเมอรี่ เดินทางมามอบเครื่องกันหนาวและถุงยังชีพให้กับผู้ประสบภัยหนาว ตามโครงการ 7 สี ช่วยชาวบ้านโดย มอบเครื่องกันหนาวและถุงยังชีพ จำนวน 743 ชุด ณ
หอประชุมอำเภอท่าตูม อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ โดยมีนายประถม ประเมินดี
นายอำเภอท่าตูม ให้การต้อนรับ ซึ่งก็ได้รับความสนใจแก่ประชาชนชาวอำเภอท่าตูมมาร่วมชื่นชมดาราที่ตัวเอง
ชื่นชอบกันอย่างคึกคัก
จังหวัดสุรินทร์คัดเลือกกำนันผู้ใหญ่บ้านดีเด่น เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้แก่กำนัน ผู้ใหญ่บ้านที่ปฎิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์และสุจริต
ที่ห้องประชุมสุรินทร์ภัคดี ศาลากลางจังหวัดสุรินทร์
นายประสิทธิ์ บุญลิขิต ปลัดจังหวัดสุรินทร์เป็นประธานในการร่วมกับคณะกรรม
การคัดเลือกกำนัน ผู้ใหญ่บ้านจังหวัดสุรินทร์ ในการเปิด
โอกาสให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้านได้เสนอผลงานได้เสนอผลงานของตนเองต่อ
คณะกรรมการฯ เพื่อได้พิจารณาคัดเลือกเป็นกำนัน ผู้ใหญ่บ้านดีเด่นต่อไป โดยมีกำนัน ผู้ใหญ่บ้านที่นำผลงานเสนอต่อคณะกรรมการได้พิจารณาในครั้งนี้
จำนวนทั้งสิ้น 8 คน ซึ่งจังหวัดสุรินทร์มีโครงการคัดเลือกกำนันผู้ใหญ่บ้านดีเด่นเป็น
ประจำทุกปี ทั้งนี้เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้แก่กำนัน ผู้ใหญ่บ้านที่ตั้งใจในการปฏิบัติหน้าที่ในการรักษาความสงบ
สุขแก่ลูกบ้าน ด้วยความขนันขันแข็ง ซื่อสัตย์ และสุจริต

ทีมข่าวสถานี RTV1 โจ้เบาะแสสุรินทร์

 

จังหวัดสุรินทร์อุปสมบทพระสงฆ์ 999 รูป เฉลิมพระเกียรติ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
เมื่อวันที่ 7 ม.ค.54 เวลา 09.00 น.ที่ผ่านมา นายยุทธนา วิริยะกิตติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานในพิธี “อุปสมบทพระสงฆ์ 999 รูป เฉลิมพระเกียรติ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5ธันวาคม 2554 โดยคู่สมรสคณะรัฐมนตรี” ณ วัดศาลาลอย พระอารามหลวง อ.เมือง จ.สุรินทร์ พร้อมด้วย นายประสงค์ จักรคำ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสุรินทร์ เปิดเผยว่า คณะกรรมการฝ่ายจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ โดยคู่สมรสคณะรัฐมนตรีกำหนดจัดโครงการอุปสมบทพระสงฆ์ 999 รูป เฉลิมพระเกียรติ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธี มหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 ระหว่างวันที่ 7-12 มกราคม 2554 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ
สำหรับจังหวัดสุรินทร์จัดงานอุปสมบทพระสงฆ์ตามโครงการดังกล่าว 11 รูป มีผู้สมัครร่วมโครงการ 13 รูป กำหนดอุปสมบท เวลา 09.00 น. วันที่ 7 มกราคม 2554 ณ วัดศาลาลอย พระอารามหลวง อำเภอเมืองสุรินทร์และธรรมยาตราศึกษาปฏิบัติธรรม ณ วัดต่าง ๆ ทุกอำเภอในเขตจังหวัดสุรินทร์ อำเภอละ 1 วัน รวม 17 วัน และจัดให้มีพิธีเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระราชกุศลเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพร้อมกันทั่วประเทศ วันที่ 21 มกราคม 2554 ณ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม กรุงเทพมหานคร ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสุรินทร์ กล่าวด้วยว่า วันที่ 3 ตุลาคม ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันประสูติ สมเด็จพระญาณสังวรสมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก มูลนิธิสมเด็จพระญาณสังวร
สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก
กำหนดจัดพิธีมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์เพื่อถวายเป็นพระกุศลแด่พระองค์
ในส่วนของจังหวัดสุรินทร์มีผู้ร่วมอุปถัมภ์ทุนการศึกษาถวายเป็นพระกุศล
จำนวน 27 ราย เป็นเงิน 66,000 บาท และทุนจากมูลนิธิสมเด็จพระญาณสังวร
18,000 บาท รวมทั้งสิ้น 84,000 บาท
ซึ่งจังหวัดสุรินทร์ได้มอบทุนการศึกษา ในวันนี้ด้วย

เหล่ากาชาดจังหวัดตรัง ร่วมพิธีวางพวงหรีดพระราชทานให้กับ จ.ส.ต.กฤษดา ทองโอ ตำรวจที่ประสบอุบัติเหตุก่อการร้ายที่จังหวัดยะลาเมื่อวันที่ ๑ มกราคม ๒๕๕๔ ณ ฌาปนสถานวัดยอทอง ต.นาข้าวเสีย อ.นาโยง จ.ตรัง
เมื่อวันที่ ๔ พย.๒๕๕๓ นายปณิธาร สุนารัตน์ นายอเภอพนมไพร นำคณะหัวหน้าส่วนราชการและคณะกาชาดพนมไพร นำสิ่งของและเงินสดที่ได้รับจากการบริจาคเพื่อช่วยผู้ปะสบภัยน้ำท่วมที่อ.ฉลิมพระเกยรติ์ และอ.โชคชัย จ.นครราชสีมา โดยมีนางสุวัฒนา เวโรจน์ รองนายกกาชาดพนมไพร ๒ และนางภาวี มนูชยพงษ์ กรรมการที่ปรึกษากาชาดพนมไพร ได้นำเงินสด จำนวน 3,000 บาทในนามกาชาดพนมไพร พร้อมสิ่งของกว่า ๔๐๐ ชุด ไปร่วมสมทบกับทางอำเภอ
เหล่ากาชาดจังหวัดตรังมอบบ้านเฉลิมพระเกียรติฯ ให้ชาวบ้านยากจนทั้ง ๑๐ อำเภอ อำเภอละ ๑ หลัง
อาสาสมัครฟื้นฟูประเทศไทย เตรียมพบกับงาน Ignite Thailand++ ครั้งที่ 3 กันได้ ในวันพฤ ที่ 13 มค. (18.00-21.00 น.) ณ โรงภาพยนตร์สกาล่า ท่านจะได้พบกับ Igniter ถึง 22 ท่านที่จะมาร่วมปลุกพลังคนไทย และอิ่มเอมใจไปกับเรื่องราวดี ๆ ถึง 22 เรื่อง 22 สไตล์ อาทิ พระไพศาล วิสาโล ดร.อาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา ดร.ประมวล เพ็งจันทร์ หนุ่มเมืองจันท์ ผศ.ดร.ธรณ์ ธำร...งนาวาสวัสดิ์ คุณวนิษา เรช ... ลงทะเบียนเพื่อสำรองที่นั่ง กันได้แล้ว

ปีใหม่นี้หลายคนมองหาที่เที่ยวกัน ว่าจะไปนับถอยหลังปีใหม่กันที่ไหนดี ซึ่งปีนี้หลายจังหวัด และหลายพื้นที่จัดงานปีใหม่ต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างคึกคัก ใครสนใจแบบไหนเรารวบรวม งานcountdown 2010มาให้พิจารณาเลือกัน ทั่วไทย ครบทุกภาค เหนือกลาง อีสาน ใต้ ให้เที่ยวกันเพลินๆ

งานส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2553 กรุงเทพมหานคร
- กิจกรรมประดับตกแต่งไฟฟ้า : วันที่ 1 ธันวาคม 2552 - 1 มกราคม 2553 ย่านเพลินจิต - ราชประสงค์ - ปทุมวัน กรุงเทพมหานคร
- กิจกรรมนับถอยหลัง ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 2552 - 1 มกราคม 2553 ย่านราชประสงค์ ในเขตกรุงเทพมหานคร
- การแสดงดนตรีและกิจกรรมบันเทิงต่างๆ /การแสดงแสง เสียง สื่อผสม / การนับถอยหลังส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่

 

ไหว้พระขอพรเสริมสิริมงคล 9 พระอารามหลวง
- วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร
- วัดชนะสงครามราชวรมหาวิหาร
- วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร (วัดโพธิ์)
- วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว)
- วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร
- วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร
- วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร (วัดแจ้ง)
- วัดบวรนิเวศวิหาร
- วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร

ข้อมูลจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

ควันหลง ภาพปีใหม่ม้ง บ.แม่เปา เชียงราย

บรรยากาศ และกลิ่นไอของเทศกาลปีใหม่ม้ง สำหรับคนที่ต้องกลับมาทำงานในเมืองใหญ่ อาจจะเริ่มเลือนลางจางหายไปแล้ว แต่คนที่อยู่ข้างหลัง พวกเค้าอาจจะยังรู้สึกได้ ถึงบรรยากาศที่เพิ่งจะผ่านไปไม่นาน
ถ้าเดาไม่ผิด ภาพที่ทุกคนจะได้เห็นต่อไปนี้ เป็นการส่งมาโดยสาวน้อย บ.แม่เปา จ.เชียงราย และคาดว่าเธอน่าจะอยู่ในรูปด้วย (ค้นหากันเอาเอง) แม้จะเพียงแค่ไม่กี่ภาพ แต่รับรองว่า เมื่อได้เห็นแล้ว จะต้องอยากไปเที่ยวแน่

ภาพบรรยากาศงาน โอเวอร์โค้ท มิวสิก เฟสติวัล 2010 ที่เขาค้อ

สราญใจ..รับลมหนาวกันถึง..เขาค้อ..สวิสเซอร์แลนด์เมืองไทยกันเลยทีเดียว สำหรับงาน เทศกาลดนตรีฤดูหนาว กับ “โซดาช้างพรีเซ็นต์ โอเวอร์โค้ท มิวสิก เฟสติวัล 2010 (Chang Soda Water Present Overcoat Music Festival 2010)” เทศกาลดนตรีที่มีแต่เสื้อโค้ท!! จัดโดย โปรโมเตอร์น้องใหม่มาแรง!! บริษัท มีเดียแรพ  ( Media  Wrap ) จำกัด พร้อมด้วยผู้สนับสนุนหลักบริษัท ไทยเบฟเวอเรท มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ร่วมด้วยผู้ใหญ่ใจดี…นายกองเอกวิลาศ รุจิวัฒนพงศ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ , พี่โจ้ จุลพงษ์ คุ้นวงศ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์ และประธานชมรมธุรกิจท่องเที่ยวเขาค้อ ที่เนรมิตเดอะฟรอนท์ บาย บี.เอ็น.ฟาร์ม (The FRONT By B.N.Farm) อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ ให้กลายเป็นลานกิจกรรมความสุขขนาดใหญ่ที่มีแต่คนใส่เสื้อโค้ท   โดยมี แซน พนมกร ตังทัตสวัสดิ์ และพิมพ์ พิมพ์มาดา บริรักษ์ศุภกร (ซาซ่า) รับหน้าที่พิธีกรในงาน

 
 

คณะกรรมการดำเนินงานจัดกิจกรรมเฉลิม พระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี ในโอกาสฉลองพระชนมายุ 7 รอบปีฉลูนักษัตร แถลงข่าวจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสที่สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอฯ ทรงเจริญพระชนมายุ 84 พรรษา 24 พ.ย. 2  

เทิดพระเกียรติ7รอบ สมเด็จเจ้าฟ้าเพชรรัตน์
 
คณะกรรมการดำเนินงานจัดกิจกรรมเฉลิม พระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี ในโอกาสฉลองพระชนมายุ 7 รอบปีฉลูนักษัตร แถลงข่าวจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสที่สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอฯ ทรงเจริญพระชนมายุ 84 พรรษา 24 พ.ย. 2552 เพื่อเผยแพร่พระประ วัติ พระกรณียกิจ พระปรีชาสามารถ พระจริย วัตร และพระกรุณาธิคุณของพระองค์

พล.ท.ธำรงรัตน์ แก้วกาญจน์ ประธานกรรม การดำเนินงาน กล่าวในงานแถลงข่าวที่พระที่นั่ง เทวราชสภารมย์ พระราชวังพญาไท ว่า สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอฯ ทรงมีพระปรีชาหลายด้าน อาทิ ด้านดนตรี ด้านการใช้ภาษาไทย ที่แม้ทรงศึกษาอยู่ที่ต่างประเทศเป็นเวลาหลายปี แต่ตรัสภาษาไทยได้คล่อง อันเนื่องมาจากอยู่ใกล้พระ มารดาและได้รับการอบรมมาเป็นอย่างดี ด้านพระจริยวัตรทรงเป็นเจ้านายที่มีพระเมตตาสูง รวมถึงพระกรณียกิจต่างๆ ที่ทรงเป็นผู้แทนพระองค์ในหลายโอกาส ซึ่งเป็นสิ่งประทับใจ ท่านผู้หญิงบุตรี วีระไวทยะ รองประธานกรรมการกิตติมศักดิ์ กล่าวว่า สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอฯ ทรงพระกรุณาพระราชทานสิ่งของส่วนพระองค์ โดยของประมูลนั้นไม่ได้หวังจำนวนเงินมากมาย แต่จะสร้างความสำนึกที่พระองค์ท่านพระราชทานของเล็กๆ น้อยๆ เพื่อร่วมประมูลให้ได้เก็บไว้เป็นของมีค่าต่อไป ทั้งนี้ โรงเรียนต่างๆ จะมีการเทิดพระเกียรติแด่สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอฯ ด้วย
 
สำหรับกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติประกอบด้วย 3 ส่วน ส่วนแรก รายการเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี เนื่องในโอกาสฉลองพระชน มายุ 7 รอบปีฉลูนักษัตร นำเสนอวีดิทัศน์เรื่องราวพระประวัติ พระกรณีย กิจและพระกรุณาธิคุณในด้านต่างๆ รวมทั้งมีการแสดงเฉลิมพระเกียรติ 7 ชุด โดยนำบทละคร บทพระราชนิพนธ์ในรัชกาลที่ 6 แสดงทั้งในรูปแบบละครดึกดำบรรพ์ รำฉุยฉายพราหมณ์ การบรรเลงดนตรีจากบทพระราชนิพนธ์ ถ่ายทอดสดทางช่อง 9 อสมท. ในวันที่ 18 พ.ย. เวลา 22.00-24.00 น. โดยเปิดโอกาสให้ผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคเงินเพื่อทูลเกล้าฯ ถวายโดยเสด็จพระกุศล และพระราชทานสมทบทุนมูลนิธิสาย ใจไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์
 
ในการนี้ สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอฯ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสม สวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ และพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา พระราชทานและประทานสิ่ง ของส่วนพระองค์เพื่อจัดประมูล ได้ แก่ เข็มกลัดพัดประดับพลอยนพรัตน์ สร้อยทองคำถักลายสี่เสาประดับรูปเทวดาน้อยลงยา สร้อยข้อมือนพรัตน์ลายเหลียวหลัง เข็มกลัดหัวนกทองคำฝังอัญมณี เข็มกลัดตัวนกทองคำประดับเพชรซีกพร้อมนาฬิกาข้อพระกร ยี่ห้อโอเมก้า รุ่นเดอ วิลล์ เครื่องเรือนในสมัยรัชกาลที่ 6 พร้อมพระฉายา ลักษณ์ในกรอบถมทอง พระ บรมรูปพระบาทสมเด็จพระ เจ้าอยู่หัว วัสดุกระเบื้องเนื้อ บิสกิต นูนต่ำ ล้อมเพชร งาน ฝีพระหัตถ์ของพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ และนาฬิกาที่ระลึกองค์การสหประชาชาติ จากพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชร กิติยาภาส่วนที่สอง นิทรรศการเสนอเรื่องราวพระประวัติและพระกรณียกิจ ผลงานฝีพระหัตถ์ต่างๆ ณ พระราชวังพญาไท พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จมาทรงเปิดนิทรรศการในวันที่ 28 พ.ย. และเปิดให้ประชาชนเข้าชมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ส่วนที่สาม ของที่ระลึกจำหน่าย ได้แก่ เข็มกลัดอักษรพระนาม พ.ร., เข็มกลัดอักษรพระ นาม พ.ร. พร้อมซีดีบทสวดมนต์ ซีดีบทเพลง รื่นฤดี-ดนตรีแก้ว เสื้อยืดฉลองพระชนมายุ 7 รอบปีฉลูนักษัตร ปักภาพวัว ฝีพระหัตถ์พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริภาจุฑาภรณ์ นาฬิกาที่ระลึกฉลองพระชนมายุ 7 รอบปีฉลูนักษัตร ประดับอักษรพระนาม พ.ร. ภายใต้พระชฎามหากฐินและลายพระหัตถ์ ทรงลงพระนาม "เพชรรัตนราชสุดา" มาประดับบนหน้าปัดนาฬิกา มี 2 รุ่น นาฬิกาพิเศษรุ่นรหัส EH00 จำนวน 84 เรือน และนาฬิการุ่นรหัส EM64 จำนวน 500 เรือน จำหน่ายภายในนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ สนใจสอบถามข้อมูลได้ที่โทร. 0-2354-7987

 
นำเสนอโดย : นรีรัตน์ นาครินทร์ (parrot)
 

แชร์ไปที่ Facebook

ประมวลภาพ งานแต่งงาน นุ่น-ต๊อด ภาพงานหมั้น นุ่น วรนุช ต๊อด ปิติ

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 19 พ.ค. ที่ห้องจูปิเตอร์ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี  ได้มีงานเลี้ยงฉลองมงคลสมรสของ “ต๊อด” ปิติ ภิรมย์ภักดี ไฮโซชื่อทายาทเบียร์สิงห์ กับ นางเอกสาว “นุ่น” วรนุช วงษ์สวรรค์ ทั้งนี้ทั้งคู่แถลงเปิดใจกับสื่อมวลชนถึงงานฉลองมงคลสมรส ว่า ได้จัดงานฉลองวิวาห์อย่างเหมาะสม พร้อมทั้งจัดงานให้กระชับขึ้นโดยให้งานเสร็จสิ้นก่อน 20.00 น.

ต๊อด เจ้าบ่าวป้ายแดง กล่าวว่า ชีวิตตอนนี้มีความสุขมากๆ เคยคุยกันว่าชีวิตก่อนแต่งงานและหลังแต่งงานคงไม่เหมือนกัน การที่ได้แต่งงานกับนุ่นก็ทำให้ชีวิตเติมเต็มส่วนที่ขาด ตลอด 30 ปีที่ผ่านมา ตนคิดถึงแต่ตัวเองมาถึงวันนี้ต้องดูแลคนอื่น พร้อมรับว่ากังวลกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างมาก ส่วนแขกที่พลาดมาร่วมงานวันนี้ ตนเข้าใจในสภาวการณ์บ้านเมืองในตอนนี้ พร้อมทั้งขอบคุณสื่อมวลชนที่มาร่วมทำข่าวในวันนี้ด้วย

ร้านก๋วยเตี๋ยวบ้านแม่ยาย  ดัดแปลงบ้านทั้งหลังให้เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวบนพื้นที่เกือบ 2 ไร่ ในขณะที่คุณขับรถเข้าซอย อาจจะรู้สึกเหมือนซอยแคบไปนิด แต่ไม่ต้องห่วงเรื่องที่จอดรถ เพราะทางร้านเตรียมที่จอดรถไว้ให้คุณจอดได้สบายๆ เกือบ 50 คัน เมื่อไปถึงคุณจะพบตัวบ้านสีเหลืองอ่อนตัดกับสีน้ำตาลเข้ม ให้ความรู้สึกอบอุ่น ทางร้านแบ่งออกเป็น 4 โซน คือโซนด้านนอก

เป็นโต๊ะและเก้าอี้สีน้ำตาล บรรยากาศโปร่งๆ สบายๆ หรือจะเลือกนั่งที่โซนระเบียงหน้าบ้าน มุมนี้จะได้ยินเสียงน้ำตก สดชื่นไปอีกแบบ โซนกลางบ้าน มีมุมให้เลือกนั่งทั้งซ้ายและขวา โต๊ะยังคงเป็นสีน้ำตาลเข้มเหมือนกับโต๊ะโซนด้านนอก ส่วนมุมด้านในสุดของบ้าน จัดเป็นโต๊ะสีขาวดูสะอาดตา หลังจากที่ร้านเปิดได้ไม่นานก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จนมีแพลนจะขยายเวลา และเพิ่มเมนูให้หลากหลายมากขึ้น หากผ่านไปทางถนนแจ้งวัฒนะ อย่าลืมแวะไปชิมเมนูอร่อยๆ ที่ร้าน ก๋วยเตี๋ยวบ้านแม่ยาย กันนะคะ...


   

   

เมนูแนะนำ 
  
    ก๋วยเตี๋ยว เนื้อ,ก๋วยเตี๋ยวหมูโบราณ,บะหมี่ซี่โครงหมูอบ,ขนมจีนแกงไก่,ข้าวไก่อบเหล้า แดง,เนื้อเปื่อยย่างจิ้มแจ่ว,ลูกชิ้นปิ้ง,เปาะเปี๊ยะทอด 




                     

ที่ตั้ง : เลขที่ 3 ซอย แจ้งวัฒนะ 4 ถนน แจ้งวัฒนะ แขวง อนุสาวรีย์ 
เขต บางเขน จังหวัด กรุงเทพฯ รหัสไปรษณีย์ 10220 
เบอร์โทรศัพท์ : 08-9123-1650 ,08-1646-5799
สถานที่จอดรถ : ที่จอดรถของร้านก๋วยเตี๋ยวบ้านแม่ยาย จอดได้ประมาณ 50-60 คัน
การเดินทาง : จาก ถนนแจ้งวัฒนะ มุ่งหน้าไปทางมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร ระหว่างทางจะผ่านร้านป.กุ้งเผา และปั๊มน้ำมันคาลเท็กซ์ ถัดจากปั๊มน้ำมันฯ จะพบซอยแจ้งวัฒนะ 4 ให้เลี้ยวซ้ายเข้าไป จากนั้นก็เลี้ยวซ้ายเข้าซอยแรก จะพบร้านก๋วยเตี๋ยวบ้านแม่ยาย อยู่ภายในซอย มีป้ายของร้านบอกชัดเจน

 

 

 

---------------------------------------------------------------------------------------

โดย พิราบขาว 01

ขอเชิญผู้ใจบุญร่วมบริจาคอาหารสุนัข (ในโครงการช่วยเหลือน้องหมาที่อดอยาก) คลิกชมเว็บที่นี่

หรือติดต่อที่ชมรมรักน้องหมา และสถานี RTV1ศูนย์ข่าวออนไลน์ (www.rtv1.net) เนื่องจากตอนนี้อาหารหมากำลังใกล้จะหมดแล้ว จึงขอวิงวอนผู้ใจบุญทุกท่านช่วยเหลือน้องหมาที่กำลังอดอยาก ท่านสามารถเยี่ยมชมบ้านน้องหมาได้ที่ บ้านรักธรรมชาติ เลขที่ 145 ม.10 บ้านซำโสม ตำบลกบินทร์ อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี 25110 โทร. 081-254-1620 หรือติดต่อสถานี RTV1ศูนย์ข่าวออนไลน์ (www.rtv1.net) โทร. 02-907-5425 มือถือโทร. 084-092-5068

e-mail : nong_mah@hotmail.co.th

 


 

ข่าวสาร หนังสือพิมพ์(ต่างประเทศ)
ABC News I Asahi Shimbun I AP - Associated Press I BBC I Bangkok Shuho I CBS Sports Line I Chicago Tribune I CNET news I CNN I FOX News | Los Angeles Times I MSNBC I NBC I New York Time I Reuters | The Sun I Time.com I USA Today I Washington Post |

 
 
   ขอบคุณองค์กรที่ช่วยสนับสนุนกิจกรรมของเด็กและเยาวชน
 
drupal statistics
ศูนย์เฝ้าระวัง ติดตามพฤติกรรมเด็กและเยาวชน ในการเล่นอินเตอร์เน็ต การโพสข้อความ และรูปภาพในไฮไฟว์ เฟตบุ๊ค และ sms ในทางไม่เหมาะสม
หรือ พบเด็กและเยาวชนถูกกระทำทารุน ใช้แรงงานผิดกฎหมาย หรือ ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากสถานศึกษา หรือหน่วยงานต่างๆ
โปรดแจ้ง สำนักข่าวเด็กและเยาวชน โทร.สายด่วน 085-979-8473 หรือส่งอีเมล์ rtv1_mobilestation@hotmail.com
 
ติดต่อประชาสัมพันธ์ข่าวสารต่างๆ โทร. 082-636-0445 เด็กหญิงสุทธิดา  สีดาธรรม (มุก)
ติดต่อประสารงานต่างๆ โทร. 084-111-6149 เด็กหญิงบุญยานุช รอดปัญญา (แจง)
 
กองบรรณาธิการและสำนักข่าวเด็กเยาวชน สถานี อาร์ ทีวี วัน ขอแสดงความขอบคุณมายังนักข่าว และช่างภาพ ทุกท่านที่ร่วมกันทำหน้าที่ดี ๆ 
มีประโยชน์ต่อสังคม ในการเผยแพร่ข่าวสารสู่สาธารณะชนอย่างต่อเนื่อง   และเชื่อมั่นว่าทุกท่านจะรักษาไว้ซึ่งคุณภาพของการนำเสนอข่าวสาร
และมิตรภาพในสื่อออนไลน์แห่งนี้ของเราต่อไป ข้อมูล เนื้อหา รูปภาพทั้งหมดนี้เป็นลิขสิทธิ์ของ RTV1.NET

Web Counter
ติดต่อ e-mail : rtv1_station_thailand@hotmail.com

@ copy 2007 by rtv1
Free Web Hosting