สู่เส้นทางแห่งศรัทธา : พาตะลุยวัดจีน ตอนที่ 3 - ศาลเจ้าเจ้าแม่กวนอิม โชคชัย4

เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2553  ผมได้มีโอกาสไปแวะเวียนศาลเจ้า เจ้าแม่กวนอิมที่ โชคชัย 4 มาครับ หลังจากที่ตระเวนหาศาลเจ้าแม่กวนอิม ในละแวกใกล้ๆ บ้าน


ขับรถผ่านก็หลายครั้งหลายครา แต่ไม่เคยได้สังเกตเห็นซักที  ทั้งๆ ที่เจดีย์ก็ตั้งตระหง่านเห็นได้แต่ไกล (สงสัยจะมัวหงุดหงิดกับช่วงรถติดอยู่ T_T)

วันนั้นตั้งใจมากครับที่จะต้องหาให้เจอให้ได้  เพราะตั้งแต่กลางปี 2552 มา รู้สึกว่าตัวเองจะทำอะไรก็ติดขัดไปหมด ประจวบกับช่วงปี 2553 เป็นปีชงของผมซะด้วย  ก็เลยต้องหาโอกาสไปทำบุญสะเดาะเคราะห์บ้าง


ที่ นี่ เงียบสงบดีครับ  สถาปัตยกรรมก็สวยงาม  เพียงแต่ว่า อาจจะดูเล็กไปซะหน่อย  แต่ที่โดดเด่นและดูอลังกาลเลยก็คือ เจดีย์ตำหนักเจ้าแม่กวนอิมครับ  ใหญ่โตและสูงมากครับ  มองเห็นได้จากตรงถนนโชคชัย 4 เลยครับ (เพียงแต่ต้องสังเกตหน่อย เพราะบริเวณศาลเจ้า จะอยู่ในซอยแยก 39)

ภายในอาคารเจดีย์ ประกอบไปด้วยองค์รูปเจ้าแม่กวนอิม 4 องค์ ประจำทั้ง 4 ทิศ

สำหรับผู้ที่เกิดปีชงกับปีขาล ปี 2553 นี้ สามารถเดินทางไปทำบุญสะเดาห์เคราะห์กันได้ครับ เดินทางไม่ยาก

การ ทำบุญที่นี่มีอะไรหลายอย่างให้ทำ เช่นทำบุญซื้อจีวร ทำบุญโลงศพ เป็นต้น ซึ่งถ้าใครไม่เข้าใจเรื่องการทำบุญที่นี่ สามารถสอบถามได้กับแม่ชีที่ดูแลอยู่ที่นี่ได้ครับ 

หลังทำบุญด้วย การกราบไหว้พระประจำวันเกิดและ องค์เจ้าแม่กวนอิมทั้ง 4 ทิศเรียบร้อยแล้ว แม่ชีท่านจะแนะนำให้ไปตีกลอง และระฆัง อย่างละ 3 ครั้ง  เพื่อเป็นการเสริมดวงบารมี

จาก น ถ้าใครต้องการทำบุญกับเทพเจ้าทั้ง 108 องค์ (อันนี้ผมจำไม่ได้แล้วครับว่า เทพเจ้าอะไร หรืออะไร)  แม่ชีก็จะให้แลกเหรียญบาท เพื่อนำไปหยอดไว้ใน โอ่งทั้ง 108 โอ่งที่อยู่รอบๆ ภายในตัวเจดีย์  เมื่อหยอดเหรียญเสร็จก็ให้ทำการหมุนโอ่ง 1 รอบ (น่าจะเป็นอย่างนั้นนะครับ ผิดพลาดประการใด ขออภัยด้วยครับ แหะๆ)


ภายนอกรอบๆ บริเวณเจดีย์จะเป็นรูปปั้นปรางค์ต่างๆ ขององค์เจ้าแม่กวนอิม และเทพองค์อื่นๆ อีกมากมาย เป็นรูปปั้นหินอ่อนสีขาวทั้งหมด ซึ่งในส่วนนี้ ผมไม่ได้ถ่ายรูปมาให้ชมกันนะครับ

ส่วนที่บริเวณลานกว้าง จะเป็นรูปปั้นของเทพต่าง ทั้ง เง็กเซียนฮ่องเต้ , เทพเห้ยเจีย เป็นต้น




สำหรับผู้ที่เกิดปีชงกับปีขาล ปี 2553 นี้ สามารถเดินทางไปทำบุญสะเดาห์เคราะห์กันได้ครับ

การเดินทาง :
เข้าซอยโชคชัย 4 แยก 39 ถ้ามาจากทางถนนลาดพร้าวแยก 39 จะอยู่ทางซ้ายมือ 
เมื่อเข้ามาถึงก็หาที่จอดรถได้เลยครับ ที่ทางเข้าศาลเจ้า จะมีป้ายบอกตลอดครับว่าสามารถจอดที่บริเวณไหนได้

ขอให้ร่ำรวยเงินทอง ร่ำรวยคนรัก เจริญก้าวหน้าทั้งการงานและการเรียนครับ

สุขสวัสดี ^_^

---------------------------------------------------------------------------------------

โดย พิราบขาว 01

 


ข่าวสาร หนังสือพิมพ์(ต่างประเทศ)
ABC News I Asahi Shimbun I AP - Associated Press I BBC I Bangkok Shuho I CBS Sports Line I Chicago Tribune I CNET news I CNN I FOX News | Los Angeles Times I MSNBC I NBC I New York Time I Reuters | The Sun I Time.com I USA Today I Washington Post |

drupal statistics
กองบรรณาธิการและสำนักข่าวเด็กเยาวชน สถานี อาร์ ทีวี วัน ขอแสดงความขอบคุณมายังนักข่าว และช่างภาพ ทุกท่านที่ร่วมกันทำหน้าที่ดี ๆ 
มีประโยชน์ต่อสังคม ในการเผยแพร่ข่าวสารสู่สาธารณะชนอย่างต่อเนื่อง   และเชื่อมั่นว่าทุกท่านจะรักษาไว้ซึ่งคุณภาพของการนำเสนอข่าวสาร
และมิตรภาพในสื่อออนไลน์แห่งนี้ของเราต่อไป ข้อมูล เนื้อหา รูปภาพทั้งหมดนี้เป็นลิขสิทธิ์ของ RTV1.NET

Web Counter
ติดต่อ e-mail : rtv1_station_thailand@hotmail.com

@ copy 2007 by rtv1
Free Web Hosting