24 [TV Series - 24 ชั่วโมงอันตราย]: 1 Season = 1 Day

"แอ็คชั่นสุดมันส์ หักเหลี่ยมเฉือนคม ไล่ล่าสุดขีด ดราม่าสุดสะเทือนใจ ทรยศหักหลัง ตีแผ่เล่ห์กลเกมการเมือง ทุกการกระทำเพื่อผลประโยชน์ส่วนตัวล้วนๆ"

นี่คือนิยามของซีรีย์สุดมันส์ที่ผมคิดว่าเหมาะที่สุดแล้วครับกับซีรีย์ชุดนี้

24 เป็นผลงานของสตูดิโอ Fox abc ผลิตขึ้นฉายทางทีวีครั้งแรกในปี 2001 โดยเป็นผลงานการสร้างสรรค์ร่วมกันของ Joel Surnow กับ Robert Cochran ผู้สร้างซีรีย์ดังมามากมาย อาทิ Maimi Vice, La Femme Nikita และ LA. Law เป็น ต้น ซึ่งในขณะนั้นทั้งคู่มีความเห็นที่ตรงกันว่าซีรีย์ที่ฉายอยู่ในปัจจุบันนั้น ซ้ำซาก ไม่มีอะไรที่แปลกใหม่ ทั้งคู่อยากได้ซีรีย์ที่เป็นปรากฎการณ์ใหม่ และยังไม่มีใครเคยทำมาก่อน และผลลัพธ์ที่ได้ก็คือ 24 ซี รีย์สุดฮิต ตั้งแต่ปีแรกที่ออกอากาศ ได้รับคำชมจากทั้งผู้ชม และนักวิจารณ์ และยังกวาดรางวัลจากหลายสถาบันอีกมากมาย ทำให้ดาราในเรื่องหลายคนแจ้งเกิด จนถึงปัจจุบันจัดเป็น CULT SERIES ที่มีสาวกซีรีย์เรื่องนี้อยู่มากมายทั่วโลก

24 ถูกจัดเป็น Series Drama-Thriller/Action เรื่องราวเกี่ยวกับหน่วยต่อต้านผู้ก่อการร้ายในอเมริกา หรือ CTU (Counter Territories Unit) ที่ต้องเผชิญกับผู้ก่อการร้ายที่มุ่งหวังจุดชนวนสงครามขึ้นมา สิ่งที่เป็นจุดเด่นของซีรีย์ 24 คือ ผู้ สร้างได้นำปัจจัยทางด้านเวลามาใช้ นั่นคือหนังเรื่องนี้เป็นแบบ REALTIME เวลาที่เกิดขึ้นในหนัง จะเท่ากับเวลาจริงที่คุณชม โดยหนึ่งตอนจะมีความยาว 1 ชม. (รวมโฆษณาด้วย แต่เมื่อเราชมในรูปแบบ DVD ที่มีการตัดโฆษณาออกแล้ว ทำให้เหลือประมาณ 45 นาที) ทั้ง Season จะมีทั้งหมด 24 ตอน รวมเป็น 24 ชม. หรือ 1 วันพอดี นั่นคือ ทั้ง Season ที่คุณชม เรื่องราวทั้งหมดจะเกิดขึ้นในเวลา 1 วันเท่านั้น ฉะนั้นจะไม่มีการ Flashback ย้อน อดีตต่างๆ เหมือนเทคนิคที่หนังทั่วไปใช้ ในการเดินเรื่องเหตุการณ์ที่อยู่กันคนละสถานที่ จะใช้เทคนิคการแบ่งจอให้เห็นเป็นระยะไป นี่ละที่เป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของ 24

ความยอดเยี่ยมอีกอย่างหนึ่งของซีรีย์ 24 นี้ อยู่ที่พล๊อต เรื่องที่ไม่สามารถคาดเดาได้ ทุกเหตุการณ์ดำเนินไปอย่างตื่นเต้น ระทึกใจ ชวนติดตาม และผู้เขียนบทนั้นเขียนได้อย่างชาญฉลาด มีการหักมุมแบบช็อคคนดูอยู่ตลอด

 

สำหรับนักแสดงนำ ในซีรีย์ 24 นี้ ได้ 2 ดารานักแสดงขวัญใจของผมมาเล่นด้วย (ชอบจริงๆ เลยครับ ^_^) นั่นคือ

KIEFER SUTHERLAND (Young Gun II , The Lost Boy , Three Musketeers , Phone Booth) รับบท JACK BAUER หัวหน้าหน่วย CTU ทักษะ การต่อสู้เป็นเลิศ มีประสบการณ์รบมากมาย ในอดีตเคยผ่านสนามรบมาแล้วหลายครั้ง ฉลาดหลักแหลม ไม่เคร่งครัดในกฎข้อบังคับ พร้อมที่จะแหกกฎเมื่อถึงสถานการณ์ที่คับขัน เป็นเหตุให้เกิดปากเสียงขัดแย้งกับ เพื่อนร่วมงาน และผู้บังคับบัญชาบ่อยๆ นอกจากจะเป็นตัวนำของซีรีย์ชุดนี้แล้ว KIEFER SUTHERLAND ยังมีเครดิตเป็นถึง Producer ของซีรีย์ชุดนี้ด้วยนะครับ


KIEFER SUTHERLAND

ELISHA CUTHBERT (The Girl Next Door , Love Actually , House Of WAX) สาวสวยที่โด่งดังจากภาพยนตร์สาวข้างบ้านสุดเซ็กซี่ รับบท KIMBERLY BAUER ลูกสาววัยรุ่นของ JACK BAUER

ELISHA CUTHBERT

ร่วมด้วยนักแสดงมากฝีมืออีกมากมายหลายคน อย่างเช่น

DENNIS HAYBERTS (Thirteenth Floor , Insomnia , Heat , Navy SEALS) รับบท DAVID PALMER ประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา เป็นผู้นำที่มีความชาญฉลาด ซื่อตรง ยึดมั่นในอุดมการณ์ และไม่ถูกชักจูงได้ง่ายๆ (สงสัยจะเป็นประธานาธิบดีในอุดมคติของอเมริกันชนแน่ๆ เลยครับ ^_^)

DENNIS HAYBERTS

CARLOS BERNARD (Mars and Beyond , The Colonel's Last Flight) รับบท TONY ALMEIDA เจ้าหน้าที่ระดับสูงใน CTU ซื่อตรงต่อกฎข้อบังคับ และหลักการ จึงทำให้มีความเห็นขัดแย้งกับ JACK BAUER อยู่บ่อยครั้ง (แต่ถึงอย่างนั้นก็ตาม โทนี่ก็มักจะคอยให้ความช่วยเหลือแจ๊คอยู่เสมอ เรียกว่า ทำงานกันอย่างมืออาชีพจริงๆครับ เรื่องงานกับเรื่องส่วนตัว แยกจากกันได้อย่างดี)

CARLOS BERNARD


Reiko Aylesworth (Aliens vs. Predator: Requiem) รับบท Michelle Dessler ปรากฎตัวครั้งแรกใน Season 2 ในตำแหน่ง Internet Protocol Manager แต่ใน Season หลังๆ ได้เลื่อนตำแหน่งเป็น รองผู้อำนวยการ CTU และรักษาการณ์ผู้อำนวยการหน่วย CTU อีกทั้งยังเป็นภรรยาของ TONY ALMEIDA อีกด้วย

Reiko Aylesworth


Mary Lynn Rajskub (Road Trip , Legally Blonde 2: Red, White & Blonde , Firewall , Julie & Julia) รับบท Chloe O'Brian เจ้า หน้าที่ฝ่ายคอมพิวเตอร์ของหน่วยงาน CTU คอยทำหน้าที่ดูแลและวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆ มีความเชี่ยวชาญทางด้าน Hardware โดยปรกติมักจะมีบุคลิกที่น่าหงุดหงิดสำหรับผู้ร่วมงานส่วนใหญ่ แต่เธอก็คือยอดฝีมือเรื่องคอมพิวเตอร์ที่งานวางแผนต่างๆ ต้องอาศัยข้อมูลจากเธอทั้งนั้น

Mary Lynn Rajskub

ซีรีย์ชุดนี้ ยังมีนักแสดงจากซีรีย์และภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ มาเป็นแขกรับเชิญด้วยนะครับ อย่างเช่น Daniel Dae Kim นักแสดงจากซีรีย์ชุด Lost , Zachary Quinto นักแสดงจากซีรีย์ชุด Heroes , Carmen Argenziano นักแสดงจากซีรีย์ชุด Stargate SG-1 , Tobin Bell นักแสดงจากภาพยนตร์ชุด SAW หรือนักแสดงอย่าง Arnold Vosloo นักแสดงจากภาพยนตร์เรื่อง The Mummy และ The Mummy Returns เป็นต้น

Daniel Dae Kim

Zachary Quinto

Carmen Argenziano

Tobin Bell

Arnold Vosloo

---------------------------------------------------------------------------------------

โดย พิราบขาว 01

 


ข่าวสาร หนังสือพิมพ์(ต่างประเทศ)
ABC News I Asahi Shimbun I AP - Associated Press I BBC I Bangkok Shuho I CBS Sports Line I Chicago Tribune I CNET news I CNN I FOX News | Los Angeles Times I MSNBC I NBC I New York Time I Reuters | The Sun I Time.com I USA Today I Washington Post |

drupal statistics
กองบรรณาธิการและสำนักข่าวเด็กเยาวชน สถานี อาร์ ทีวี วัน ขอแสดงความขอบคุณมายังนักข่าว และช่างภาพ ทุกท่านที่ร่วมกันทำหน้าที่ดี ๆ 
มีประโยชน์ต่อสังคม ในการเผยแพร่ข่าวสารสู่สาธารณะชนอย่างต่อเนื่อง   และเชื่อมั่นว่าทุกท่านจะรักษาไว้ซึ่งคุณภาพของการนำเสนอข่าวสาร
และมิตรภาพในสื่อออนไลน์แห่งนี้ของเราต่อไป ข้อมูล เนื้อหา รูปภาพทั้งหมดนี้เป็นลิขสิทธิ์ของ RTV1.NET

Web Counter
ติดต่อ e-mail : rtv1_station_thailand@hotmail.com

@ copy 2007 by rtv1
Free Web Hosting