สื่อ online สร้างเครือข่ายไร้พรมแดน เว็บข่าว Online 24 ชั่วโมง
IT NEWS CYBERWORLD

Home RTV1  Rtv1news

อ่านบทความสกู๊ปพิเศษ

“ครองใจคน” หลากหลายเหตุผลที่คนไทยรัก “ในหลวง”

ข่าวประชาสัมพันธ์

 

ตะลุยแดนไดโนเสาร์ที่ จ.กาฬสินธุ์ ในวันสงกรานต์ปี 2554

ช่วงวันหยุดสงกรานต์ปี 2552 ผมได้เดินทางกลับบ้านที่กาฬสินธุ์มาครับ ปีๆ หนึ่งได้กลับมาไม่กี่ครั้ง ครั้งละไม่กี่วันเอง

นอกจากจะแวะกลับมากราบไหว้ คุณพ่อ-คุณแม่ ขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลในวันปีใหม่ไทยแล้ว ก็ตั้งใจจะมาหาสถานที่ถ่ายภาพ เก็บมุมสวยๆ ในกาฬสินธุ์มาฝากเพื่อนๆ กัน

เมื่อพูดถึงจังหวัดกาฬสินธุ์แล้ว  ชั่วโมงนี้ ผมคิดว่าหลายๆ คน คงได้รู้จักเมืองๆ นี้ ในฐานะของเมืองที่มีการขุดค้นพบซากฟอสซิล และโครงกระดูกไดโนเสาร์มากเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศไทยแน่นอนเลย  จนได้มีการสร้างเป็นพิพิธภัณฑ์สิรินทร อุทยานโลกไดโนเสาร์ขึ้นมา เพื่อเป็นการศึกษาและเผยแพร่องค์ความรู้ต่างแต่หลายๆ คนอาจจะยังไม่มีโอกาสได้มาสัมผัสด้วยตาของตัวเอง 

 อ้อเกือบลืมไปอีกอย่าง!!! สถานที่แห่งนี้ เคยถูกใช้เป็นฉากหนึ่งในภาพยนตร์เรื่อง ปักษาวายุ ด้วยครับ

เอาล่ะ  วันนี้ผมจะมาพาทัวร์พิพิธภัณฑ์สิรินทร อุทยานโลกไดโนเสาร์กันนะครับ  แอร์เย็นเฉียบ และยังไม่เก็บค่าเข้าชมเช่นเดิม สุขกายสบายใจ 

อุทยานโลกไดโนเสาร์ พิพิธภัณฑ์สิริธร ภูกุ้มข้าว อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์  อยู่ห่างจากตัวเมืองกาฬสินธุ์ ประมาณ 40 กิโลเมตรได้ครับ

 เริ่มต้นออกเดินทางจากตัวเมืองกาฬสินธุ์ ขับรถไปตามถนนเส้นกาฬสินธุ์-สหัสขันธุ์  ช่วงออกจากตัวเมืองจะผ่านสวนสาธารณะแก่งดอนจาน

 ขับมาเรื่อยก่อนจะถึง อุทยานโลกไดโนเสาร์ พิพิธภัณฑ์สิริธร ประมาณ 5 กิโลเมตร จะผ่านสวนสาธารณะอีกแห่งหนึ่ง  โดยในสวนสาธารณะนี่ จะมีรูปปั้นไดโนเสาร์หลากหลายชนิดเต็มไปหมดเลยครับ มองภาพกว้างๆ จะเห็นถึงความอลังการใหญ่โตของไดโนเสาร์ทีเดียวเชียว

 เมื่อมาถึง สิ่งแรกที่คุณจะได้เห็น คือ พนักงานต้อนรับตัวโต หน้าตาแปลกๆ ที่ดูแล้วแสนจะเป็นมิตรทีเดียวสำหรับยุคโลกปัจจุบัน

เดินถัดเข้าไปก่อนจะถึงตัวอาคารพิพิธภัณฑ์  ท่านจะได้พบกับพนักงานต้อนรับสุดแสนใจอีกอีก 1 ตัว รอให้ความสุขกับน้องๆ หนูๆ ทั้งหลายที่แวะเวียนมาเยี่ยมเยือน

เมื่อเดินเขาไปภายในอาคาร ท่านจะได้พบกับเจ้าหน้าที่ตรงจุดลงทะเบียน  ซึ่งตรงจุดนี้จะเป็นจุดสำหรับซื้อตั๋วเข้าชมภายในพิพิธภัณฑ์ แต่ในช่วงนี้ ยังอยู่ในช่วงฟรีโปรโมชั่นอยู่ จึงเพียงแค่ลงชื่อเยี่ยมชมเท่านั้น  เมื่อลงทะเบียนเรียบร้อย ก็เดินเข้าในตัวอาคารชั้นในได้เลยครับ จุดแรกที่ท่านจะได้พบ คือ PR สำคัญของที่นี่  เจ้าแห่งไดโนเสาร์ภาคอีสาน สยามโมไทรันนัส อีสานเอนซิส (Siamotyannus Isanensis)


ส่วนภายในตัวอาคารชั้นใน  ผมจะขออนุญาติบรรยายด้วยภาพแทนละกันนะครับ


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

และสุดท้ายสำหรับภายในอาคารพิพิธภัณฑ์ คือส่วนที่เป็นที่ทรงงานของสมเด็จพระเทพฯ


ถึงทางออกของอาคารพิพิธภัณฑ์แล้ว  อำลาส่งท้ายด้วยสมาชิกไดโนเสาร์ของพิพิธภัณฑ์แห่งนี้

 
 

ขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพครับทุกๆ ท่าน ^_^

---------------------------------------------------------------------------------------

โดย พิราบขาว 01

 


ข่าวสาร หนังสือพิมพ์(ต่างประเทศ)
ABC News I Asahi Shimbun I AP - Associated Press I BBC I Bangkok Shuho I CBS Sports Line I Chicago Tribune I CNET news I CNN I FOX News | Los Angeles Times I MSNBC I NBC I New York Time I Reuters | The Sun I Time.com I USA Today I Washington Post |

drupal statistics
กองบรรณาธิการและสำนักข่าวเด็กเยาวชน สถานี อาร์ ทีวี วัน ขอแสดงความขอบคุณมายังนักข่าว และช่างภาพ ทุกท่านที่ร่วมกันทำหน้าที่ดี ๆ 
มีประโยชน์ต่อสังคม ในการเผยแพร่ข่าวสารสู่สาธารณะชนอย่างต่อเนื่อง   และเชื่อมั่นว่าทุกท่านจะรักษาไว้ซึ่งคุณภาพของการนำเสนอข่าวสาร
และมิตรภาพในสื่อออนไลน์แห่งนี้ของเราต่อไป ข้อมูล เนื้อหา รูปภาพทั้งหมดนี้เป็นลิขสิทธิ์ของ RTV1.NET

Web Counter
ติดต่อ e-mail : rtv1_station_thailand@hotmail.com

@ copy 2007 by rtv1
Free Web Hosting